131 công dân trở về từ Singapore âm tính SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 10-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh của 131 công dân Việt Nam về từ Singapore âm tính với SARS-CoV-2.

Các công dân Việt Nam về từ Singapore tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (cũ), tối 7-8.
Các công dân Việt Nam về từ Singapore tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (cũ), tối 7-8.

Trước đó, ngày 7-8, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiếp nhận 131 người về từ Singapore để cách ly, tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (cũ), phòng ngừa dịch Covid-19. Ngày 8-8, nhân viên y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 131 công dân gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Đây là 131 công dân trong tổng số 309 người trên chuyến bay VNA 889 từ Singapore về sân bay Cần Thơ, là người lao động hết hạn hợp đồng, du học sinh, người cao tuổi, trẻ em… có nguyện vọng trở về nước.

Các công dân này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi trong 14 ngày theo quy định. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, đây là lần thứ 4, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiếp nhận số lượng lớn người Việt Nam về nước theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngành Y tế đã thực hiện quy trình tiếp nhận an toàn, sàng lọc và phân loại các nhóm đối tượng có nguy cơ để có phương án xử lý kịp thời. Khu cách ly cũng bố trí khu vực ưu tiên cho đối tượng người già, trẻ em, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai…