197 ca nhiễm, nhiều địa phương, đơn vị hỗ trợ Phú Yên chống dịch

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, trong 24 giờ qua, từ 17 giờ ngày 1/7 đến 17 giờ ngày 2/7, đã có thêm 19 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm trong vòng 10 ngày qua trên địa bàn Phú Yên là 197 ca. 

Lực lượng Phòng hóa Bộ Tư lệnh Quân khu V phun thuốc khử khuẩn chống dịch tại Phú Yên.
Lực lượng Phòng hóa Bộ Tư lệnh Quân khu V phun thuốc khử khuẩn chống dịch tại Phú Yên.

Như vậy, đến  thời điểm này đã có 7/9 huyện, thị xã, thành phố có người nhiễm bệnh.

Đáng lo nhất là nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có lịch trình đi lại, tiếp xúc nhiều, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Dịch lây lan trên diện rộng với tốc độ quá nhanh, khó lường, trong khi điều kiện nhân, vật lực chống dịch không đáp ứng được, tỉnh Phú Yên đã kêu gọi và được sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị địa phương.

Có 197 ca nhiễm, nhiều địa phương, đơn vị tiếp tục hỗ trợ Phú Yên chống dịch -0
Đoàn công tác ngành y tế tỉnh Khánh Hòa xuất quân hỗ trợ Phú Yên chống dịch Covid-19. 

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa quyết định  hỗ trợ nhân lực và vật tư y tế, hóa chất phòng, chống dịch cho tỉnh Phú Yên.

Trưa 2/7,  đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa gồm 30 thành viên, do bác sĩ Tôn Thất Toàn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa làm trưởng đoàn, cùng các bác sĩ thuộc CDC Khánh Hòa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa đã có mặt tại Phú Yên. Đoàn mang theo hỗ trợ Phú Yên các trang thiết bị, vật tư y tế như: 20 nghìn khẩu trang y tế, 2.000 chai nước sát khuẩn, 2.000 trang phục bảo hộ, hóa chất y tế phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Trong ngày hôm nay, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu V hỗ trợ tỉnh Phú Yên xe khử khuẩn, hai máy xét nghiệm X-quang kỹ thuật số di động, một máy xét nghiệm PCR và hai máy ly tâm, 90 kg Cloramin 70%… tăng  cường 33 bác sĩ từ Sư đoàn Bộ binh 2, Bộ Tư lệnh Quân khu V và Cục Hậu cần Quân khu thành lập nhiều tổ công tác đến các vùng trọng điểm dịch để lấy mẫu xét nghiệm truy vết nhanh các đối tượng F1, F2…

Theo đó, hai xe chuyên dụng của lực lượng Phòng hóa đã phun hóa chất khử khuẩn môi trường khu vực đang bị phong tỏa tại các xã Bình Kiến, An Phú, thành phố Tuy Hòa.

Trước đó, hai địa phương này đã bị phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ do ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, lực lượng Phòng hóa cũng phun khử khuẩn các khu dân cư có nguy cơ cao, trung tâm y tế, bệnh viện, trường học, điểm sinh hoạt công cộng trên địa bàn thành phố.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh đã xét nghiệm hơn 14 nghìn mẫu. Lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ (F1, F2), cộng đồng dân cư các khu vực phong tỏa, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao và lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 cho các đối tượng trong các khu cách ly tập trung.

Các địa phương có dịch là thành phố Tuy Hòa, các huyện: Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Phú Hòa và thị xã Đông Hòa tiếp tục truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ; tổ chức điều trị các ca bệnh xác định tại các cơ sở y tế.

Tăng cường công tác chống dịch, ngày 2/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương và phóng viên thường trú tại tỉnh về việc đề nghị tuyên truyền, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Đề nghị từng người dân chủ động ghi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người khác hằng ngày, đồng thời rà soát và ghi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người khác trong thời gian bảy ngày qua để phục vụ cho công tác truy vết của cơ quan chức năng, phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan