Bắc Kạn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

NDO -

Từ ngày 7/12, tỉnh Bắc Kạn bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn, bằng vaccine Comirnaty của Pfizer-BioNtech đã được Bộ Y tế phê duyệt. 

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em tại huyện Ngân Sơn.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em tại huyện Ngân Sơn.

Trong đợt đầu tiên tiêm vaccine cho trẻ em này, Bắc Kạn triển khai tiêm phòng mũi 1 cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở tại thành phố Bắc Kạn và huyện Ngân Sơn.

Cụ thể, tại thành phố Bắc Kạn, từ ngày 7 đến 18/12, Trung tâm Y tế thành phố sẽ triển khai tiêm vaccine cho gần 2.350 học sinh khối trung học phổ thông, học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Bắc Kạn và Trung tâm Giáo dục thường xuyên-giáo dục hướng nghiệp đủ điều kiện tiêm. Sau đó, đơn vị sẽ tổ chức tiêm cho học sinh trung học cơ sở khối 9 dựa trên cơ sở số lượng vaccine được phân bổ.

Tại huyện Ngân Sơn, từ ngày 7 đến 9/12, Trung tâm Y tế huyện sẽ triển khai tiêm vaccine cho gần 2.000 học sinh.

Để việc tiêm vaccine thuận lợi, an toàn, các điểm tiêm chủng được tổ chức ngay tại trường học. Mỗi điểm tiêm bố trí tối thiểu 1 kíp cấp cứu. Quá trình tiêm thực hiện theo nguyên tắc có sự đồng thuận, đồng ý của gia đình, người giám hộ cho trẻ tham gia tiêm chủng.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, tổng số trẻ trong lứa tuổi từ 12 đến 17 trên toàn tỉnh có hơn 26.300 em. Số vaccine dành tiêm cho trẻ em tỉnh đã tiếp nhận là 23.400 liều.

Sau khi hoàn thành tiêm đợt 1, số trẻ trong độ tuổi tiêm chủng còn lại được các huyện trong tỉnh triển khai trong những ngày tiếp theo. Bắc Kạn sẽ triển khai tiêm trước cho nhóm tuổi học sinh trung học phổ thông, lần lượt theo khối lớp từ khối 12 đến khối 11 và khối 10. Sau đó sẽ triển khai đến học sinh trung học cơ sở học lớp 9, 8, 7. Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19, lượng vaccine được cấp, Bắc Kạn sẽ triển khai đồng loạt toàn tỉnh hoặc theo từng địa bàn.

Việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm bao phủ miễn dịch cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu kép và giữ vững vùng xanh an toàn.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, tính đến ngày 7/12, tổng số liều vaccine đã được tỉnh triển khai tiêm là hơn 330.539/347.120, đạt 95% tổng số vaccine tiếp nhận.