Bệnh viện Dã chiến số 8 TP Hồ Chí Minh điều trị khỏi Covid-19 cho 730 bệnh nhân

NDO -

Sau 12 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện Dã chiến số 8 TP Hồ Chí Minh đã điều trị khỏi cho 730 ca bệnh Covid-19.

PGS, TS Đỗ Kim Quế nói về công tác thu dung, điều trị.
PGS, TS Đỗ Kim Quế nói về công tác thu dung, điều trị.

Tại các Bệnh viện Dã chiến ở TP Hồ Chí Minh, công tác tiếp nhận, điều trị đã đi vào quy củ, nhờ sự nhập cuộc nhanh của đội ngũ các y, bác sĩ từ các bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Nhiều bệnh nhân Covid-19 từ các bệnh viện này đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Ngày 25/7, PGS, TS Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đang tham gia điều hành tại Bệnh viện Dã chiến số 8 (khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP Thủ Đức) cho biết: Công tác thu dung, chăm sóc bệnh nhân làm rất tốt.

Bệnh viện bắt đầu nhận bệnh từ ngày 13/7. Đến ngày 25/7 đã có 730 bệnh nhân được xuất viện. Việc quản lý, thu dung bệnh nhân làm theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại đây đã có y bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất; Bệnh viện Bình Dân và các lực lượng hỗ trợ khác.

Sau khi các ca khỏi bệnh xuất viện, Bệnh viện Dã chiến số 8 tiếp tục tiếp nhận các ca mắc mới. Với quy mô gần 4.000 giường, bệnh viện được trang bị phương tiện đủ sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ đến trung bình. Bệnh viện rất được quan tâm của lãnh đạo thành phố, Bộ Y tế.

Bệnh viện cũng thiết lập một bộ phận hồi sức tích cực để kịp thời điều trị những bệnh nhân trở nặng trong khi chờ đợi chuyển lên tuyến trên.

PGS, TS Đỗ Kim Quế cho biết tại bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp lúc vào thì khỏe mạnh nhưng 4 giờ sau thì suy hô hấp. Nhờ có đơn vị hồi sức tại chỗ mà bệnh nhân này đã được thở ô-xy và xử lý kịp thời, không để chuyện đáng tiếc xảy ra.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam