Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ký thỏa thuận hợp tác

NDO -

Ngày 26/11, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định đã ký thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa và đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ký kết biên bản hợp trong khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ký kết biên bản hợp trong khám, chữa bệnh.

Sau khi trao đổi, bàn bạc, căn cứ vào khả năng, điều kiện và nhu cầu của mỗi bên, đại diện lãnh đạo hai bệnh viện đã thống nhất các nguyên tắc và nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định sẽ tham gia Đề án 1816 với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội theo Quyết định 5068/QĐ-BYT ngày 21/12/2012 của Bộ Y tế về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật  theo gói dịch vụ y tế; tham gia Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025” của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có trách nhiệm hỗ trợ khám, chữa bệnh dịch vụ theo các các hợp đồng chi tiết theo hình thức từ xa hoặc trực tiếp. Đồng thời, đào tạo, chuyển giao cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định một số kỹ thuật chuyên môn sâu mà Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thế mạnh.

Trước mắt, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ kết nối trực tuyến với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để khám, chữa bệnh từ xa cho các bệnh nhân có nhu cầu. Thông qua kết nối trực tuyến, hình ảnh, hồ sơ, bệnh án người bệnh… tại Bình Định sẽ được truyền đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để các bác sĩ, chuyên gia tại đây hỗ trợ, tư vấn và trực tiếp tham gia điều trị.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bệnh viện, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với hệ thống y tế tại Bình Định. Trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay, việc kết nối để tư vấn, khám chữa bệnh từ xa với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có ý nghĩa rất lớn đối với người bệnh tại Bình Định.

Ông Hùng yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị… để tiếp nhận và thực hiện có hiệu quả các kỹ thuật chuyên môn của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ chuyển giao trong thời gian tới.