Ca nghi mắc Covid-19 ở Đắk Lắk âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 5-5, ThS, BS Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trường hợp chị N., ca nghi nhiễm Covid-19 ở Cư M’gar sau khi trở về từ TP Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1. 

Các ngành chức năng huyện Cư M’gar xử lý môi trường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Các ngành chức năng huyện Cư M’gar xử lý môi trường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó chiều 4-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cư M’gar đã có thông báo gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk về trường hợp chị N. là F1, trở về từ vùng dịch TP Đà Nẵng có yếu tố dịch tễ và có triệu chứng của bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar Y Wem Hwing cho biết: Vào khoảng 13 giờ ngày 4-5, Trạm Y tế thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar có tiếp nhận trường hợp chị N. đến khai báo y tế trở về từ TP Đà Nẵng. Chị N. có yếu tố dịch tễ và xuất hiện triệu chứng của bệnh Covid-19 như ho, sốt, chảy nước mũi…

Ngay sau đó, trường hợp này đã được đưa đến cách ly tại Khoa Nhiễm của Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar và lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy chị N đã âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Theo khai báo y tế của chị N., vào lúc 11 giờ ngày 28-4, có đi tới quán bar Phương Đông số 20, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Những ngày sau đó có đi ăn uống tại các nhà hàng, quán nước ở khu vực quận Hải Châu và Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Vào lúc 17 giờ chiều 3-5, chị N. đón xe khách của nhà xe Toàn Thông từ TP Đà Nẵng về lưu trú tại nhà nghỉ Tứ Quý, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar. Đến 12 giờ 30 phút ngày 4-5, đón xe taxi từ nhà nghỉ Tứ Quý đến Trạm Y tế thị trấn Ea Pốk thực hiện khai báo y tế.

Sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng của huyện Cư M’gar đã tiến hành khử khuẩn tại Trạm y tế thị trấn Ea Pốk, nhà nghỉ Tứ Quý, nhà xe Toàn Thông và cách ly tại nhà các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nêu trên. Đồng thời đề nghị Trạm Y tế thị trấn Ea Pốk, nhà nghỉ Tứ Quý và chuyến xe chở trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của nhà xe Toàn Thông mang biển kiểm soát 47B-013.65 tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan