Ca nhiễm Covid-19 mới tăng nhanh, Phú Yên triển khai cấp bách các biện pháp khống chế dịch

NDO -

Sau một thời gian được kiểm soát, khống chế, gần đây số ca nhiễm Covid-19 tại Phú Yên tăng cao trở lại. Trong vòng 24 giờ từ 19 giờ ngày 26 đến 19 giờ ngày 27/11, Phú Yên ghi nhận 129 ca mắc mới, cao nhất kể từ 0 giờ ngày 5/10 khi Phú Yên trở về trạng thái bình thường mới.

Các địa phương toàn tỉnh Phú Yên triển khai xét nghiệm, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 để có biện pháp ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19 lây lan.
Các địa phương toàn tỉnh Phú Yên triển khai xét nghiệm, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 để có biện pháp ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19 lây lan.

Đáng lo ngại nhất là tất cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố đều có ca nhiễm mới, trong đó có tới 56 ca sàng lọc cộng đồng, 35 ca từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch về Phú Yên, còn lại 38 ca F1 trong khu cách ly, phong tỏa và trong trường học.

Toàn tỉnh đang triển khai các biện pháp cấp bách để khống chế dịch, tránh lây lan. Các địa phương chủ động công tác truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ; tổ chức điều trị tích cực các ca bệnh xác định tại các cơ sở y tế, thường xuyên kết nối hội chẩn giữa các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và hội chẩn với các bệnh viện tuyến Trung ương. Đồng thời, phong tỏa (diện hẹp) 7 khu vực ở 4 huyện Tuy An, Đông Hòa, Đồng Xuân và Phú Hòa.

Thành phố Tuy Hòa đã cho tạm dừng học trực tiếp một số trường học xuất hiện ca nghi ngờ nhiễm bệnh như một điểm trường của Trường tiểu học Trưng Vương và Trường phổ thông Duy Tân.

Ông Phạm Văn Tín, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Duy Tân cho biết, từ sáng 26/11, nhà trường cho tạm dừng hoạt động dạy học trực tiếp tại trường với các khối lớp 5, lớp 9 và lớp 12 cho đến khi có thông báo mới và chuyển sang dạy học trực tuyến. Đối với giáo viên và 21 học sinh lớp học có học sinh bị mắc Covid-19, nhà trường đã yêu cầu khai báo y tế tại địa phương, đồng thời xét nghiệm PCR và cách ly tại nhà. Học sinh các khối lớp còn lại cũng test kháng nguyên nhanh Covid-19. Đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào bị dương tính SARS-CoV-2. Nhà trường cũng đã khử khuẩn toàn bộ phòng học, sân trường.

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định. Đến 17 giờ ngày 26/11, toàn tỉnh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 589.637 người, chiếm tỷ lệ 86,84% so với dân số từ 18 tuổi trở lên; trong đó có 377.771 người tiêm đủ 2 mũi, chiếm tỷ lệ 55,64% so với dân số từ 18 tuổi trở lên.