Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh

NDO -

Để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh thần tốc phát hiện các ca dương tính Covid-19, thông qua Báo Nhân Dân, ngày 9/7, Công ty TNHH Medicon đã trao tặng 100.000 bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Trueline Covid-19 Ag Rapid Test. Số quà tặng này đã được Vietnam Airline hỗ trợ vận chuyển miễn phí ngay trong ngày để tiếp thêm nguồn lực cho TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Đại diện Công ty Medicon, đại diện Báo Nhân Dân và Hãng hàng không Vietnam Airlines chuyển bộ kit xét nghiệm vào TP Hồ Chí Minh.
Đại diện Công ty Medicon, đại diện Báo Nhân Dân và Hãng hàng không Vietnam Airlines chuyển bộ kit xét nghiệm vào TP Hồ Chí Minh.

Dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh đang là tâm dịch nóng nhất cả nước với gần 10 nghìn ca nhiễm được phát hiện chỉ trong một tháng qua. Để nâng cao hiệu quả và tốc độ truy vết, cuối tháng 6, TP Hồ Chí Minh đã triển khai test nhanh kháng nguyên để sàng lọc các ca bệnh nghi ngờ, phát hiện trường hợp dương tính sớm, nhanh chóng đưa mầm bệnh ra khỏi cộng đồng. 

Test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-COV-2 trong vòng 15 phút là xét nghiệm sàng lọc nhanh các bệnh nhân đang giai đoạn khởi phát, có nguy cơ lây nhiễm cao nhất cho cộng đồng. Là công cụ hữu hiệu góp phần vào chiến dịch chung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -0
 Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Ban Nhân Dân điện tử nhận bộ kit xét nghiệm từ ông Đào Đình Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Medicon để chuyển tặng cho TP Hồ Chí Minh. 

Các xét nghiệm SARS-CoV-2 nói chung là cực kỳ cần thiết lúc này, nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn đối với ngân sách và chi phí phát sinh vì dịch bệnh của nhân dân.

Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, đặc biệt sau chuyến thăm và động viên của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành, Công ty TNHH Medicon nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng bằng các hành động thiết thực nhất, như hỗ trợ, tài trợ và tìm mọi cách để tối ưu sản xuất, giảm giá thành hơn nữa.

Trưa nay, 9/7, 100.000 bộ kit Trueline Covid-19 Ag Rapid Test, trị giá 13,5 tỷ đồng do Công ty Medicon trao tặng đã được vận chuyển bằng đường hàng không vào TP Hồ Chí Minh. Toàn bộ sản phẩm này được Hãng hàng không Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí và sẽ đến TP Hồ Chí Minh vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày.

Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -0
 Sản phẩm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test có độ nhạy cao.

Sản phẩm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test kít xét nghiệm chẩn đoán in vitro định tính phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 trong mẫu ngoáy dịch tỵ hầu của người. 

Giám đốc Công ty TNHH Medicon – ông Đào Đình Khôi cho biết, bộ test kit do Medicon sản xuất có độ nhạy 96,3%, độ đặc hiệu là 99,75%, độ chính xác 99,02%, giá thành phù hợp. Mặc dù còn bộn bề khó khăn, nhưng toàn thể công nhân viên nhà máy Medicon rất vui mừng khi được góp một phần sức mình, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 100.000 test nhanh kháng nguyên do Việt Nam sản xuất.

"Hy vọng rằng với sản phẩm của mình đã từng tham gia hiệu quả tại Bắc Giang và các tỉnh, thành phố khác trong thời gian qua, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia hiệu quả trong chiến dịch phòng, chống Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía nam và cả nước. Chúng tôi tin tưởng vào chiến lược phòng chống dịch của Ban chỉ đạo ở nước ta và tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh", ông Đào Đình Khôi cho biết. 

Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -0
 Sản phẩm được nghiên cứu trong sáu tháng và được cấp phép vào tháng 3/2021.

Theo ông Khôi, sản phẩm kit xét nghiệm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test nằm trong danh sách các sinh phẩm xét nghiệm của Việt Nam đã được cấp phép tháng 3/2021. Hiện nay, công suất nhà máy của Medicon có thể sản xuất khoảng 100.000 test mỗi ngày. Tuy nhiên, năng lực sản xuất của công ty chưa thể đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của nhiều tỉnh, thành phố. 

Trước đó, chiều 24/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc Công ty TNHH Medicon. Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng tích cực ủng hộ, tạo điều kiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất các loại vaccine, sinh phẩm, vật tư phòng chống dịch.

Trước chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần phải nâng cao năng lực sản xuất để đáp ứng với diễn biến dịch vẫn còn phức tạp, ông Đào Đình Khôi cho biết, công ty đang cố gắng nâng cao năng lực sản xuất từ 100.000 bộ kit/ngày lên 150.000 bộ kit/ngày.

Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -0
 Sản phẩm được vận chuyển lên Sân bay Nội Bài sáng 9/7 để kịp thời chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Đến nay, Công ty TNHH Medicon đã cung cấp cho các cơ sở y tế cả nước hơn 4 triệu bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Ngoài ra, Công ty TNHH Medicon đã hỗ trợ cho các cơ sở y tế như: Sở Y tế Hà Nội 10.000 bộ; Sở Y tế Thái Bình 10.000 bộ; Hà Tĩnh 3.000 bộ; Thái Nguyên 1.000 bộ; Bắc Ninh 1.000 bộ; Hải Phòng 500 bộ...

Một số hình ảnh trong khu sản xuất:

Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -0
 
Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -1
 
Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -2
 
Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -3
 
Công ty Medicon trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP Hồ Chí Minh -4
 

Thái Bình tiếp nhận kinh phí, vật phẩm y tế chống dịch trị giá hơn 3 tỷ đồng

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan