Đà Nẵng gấp rút hoàn thiện bệnh viện dã chiến

NDO -

Chiều 22/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra tiến độ lắp đặt trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến (Bệnh viện dã chiến 1) đặt tại Khu ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng kiểm tra tiến độ lắp đặt trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến chiều 22/7
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng kiểm tra tiến độ lắp đặt trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến chiều 22/7

Bệnh viện dã chiến 1 sẽ đáp ứng yêu cầu thu dung, sàng lọc, cách ly, chăm sóc và theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế tăng tốc, nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến 1.

Đồng thời tiến hành tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ được điều động tham gia phục vụ tại đây và yêu cầu chạy thử quy trình hoạt động của bệnh viện trước khi đưa vào sử dụng theo đúng quy trình nghiêm ngặt của bệnh viện phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, đây là bệnh viện được Sở Y tế giao cho Bệnh viện Đà Nẵng xây dựng, thiết lập để trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, chuyên dùng để thu dung, điều trị các bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không triệu chứng.

Sở cũng đã huy động các nguồn nhân lực phục vụ tại bệnh viện dã chiến từ Bệnh viện Đà Nẵng và các Trung tâm y tế, bệnh viện tư… trên địa bàn thành phố. 

Theo bà Yến, Bệnh viện Đà Nẵng đã liên tục tổ chức các buổi tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, nhằm phục vụ thuận lợi nhất trong công tác điều trị cho bệnh nhận Covid-19. Nếu kịp thời gian và yêu cầu đề ra, dự kiến trong ngày mai, 23/7 bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân cho biết, chỉ trong vòng 4 ngày sau khi nhận được kế hoạch thành phô giao triển khai thành lập Bệnh viện dã chiến 1, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện tất cả các quy trình của bệnh viện dã chiến đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng với công tác chuẩn bị cở sở vật chất, các trang thiết bị, bệnh viện còn chú trong chuẩn bị về mặt nhân lực. Các y, bác sĩ tại đây đều từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố chung tay. Tất cả được phân công thành các ê-kíp rõ ràng và được đào tạo bài bản theo chức năng nhiệm vụ của mình.

Bệnh viện dã chiến 1 có quy mô 1.700 dến 2.000 giường bệnh, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm, thuốc men, vật tư y tế… sẵn sàng phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước mắt, đã lắp đặt hoàn thiện xong 350 giường bệnh, bố trí các khu vực điều trị từ các ca bệnh nặng đến các ca nhiễm với triệu chứng nhẹ.

“Tuy đây là bệnh viện dã chiến nhưng tất cả các trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực có thể đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, thậm chí là đối với những trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, rất nặng, nguy kịch”, bác sĩ Nhân khẳng định.

Đến chiều tối cùng ngày, các khâu cuối cùng của Bệnh viện dã chiến 1 đang gấp rút hoàn thiện và hiện, đang cho chạy thử các công đoạn thu dung bệnh nhân cũng như kiểm tra lại các hệ thống máy móc, trang thiết bị tại các phòng, bộ phận.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan