Đà Nẵng tiếp nhận hệ thống nội soi siêu âm hiện đại

NDO -

Chiều 18-11, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận hệ thống máy nội soi siêu âm hiện đại của hãng Olympus trị giá 13 tỷ đồng do tổ chức Medical Danang Foundation - Thụy Sĩ (đại diện BS Gian Duri Toendury, Thụy Sĩ) tài trợ.

Hệ thống nội soi siêu âm Olympus hiện đại này sẽ hỗ trợ thiết thực cho công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.
Hệ thống nội soi siêu âm Olympus hiện đại này sẽ hỗ trợ thiết thực cho công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

Theo TS, BS Lê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng, từ năm 2006, tổ chức Medical Danang Foundation - Thụy Sĩ đã tài trợ, lắp đặt tại Bệnh viện Đà Nẵng nhiều hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại, máy siêu âm, hệ thống nội soi mật tụy ngược dòng, máy C-Arm và nhiều dụng cụ nội soi thiết thực giúp nâng cao công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, tổ chức này đã cử các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành Nội tiêu hóa đến bệnh viện Đà Nẵng làm việc, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ, hội chẩn và điều trị những bệnh khó và mời các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa - bệnh viện Đà Nẵng qua Thụy Sĩ học tập chuyên khoa sâu. Những sự hỗ trợ này đã góp phần không nhỏ trong nâng cao chất lượng khám, điều trị, chữa bệnh cho người dân Đà Nẵng và khu vực miền trung.

Hệ thống nội soi siêu âm Olympus là hệ thống y tế hiện đại lần đầu tiên được trang bị tại Bệnh viện Đà Nẵng và khu vực miền trung, giúp các bác sĩ có cái nhìn rõ nét về cấu trúc của cả trong và ngoài lòng ống tiêu hóa.

Đặc biệt, hệ thống cho phép phát hiện được ngay cả những khối u nhỏ nhất với mức độ xâm lấn tối thiểu, độ chính xác của nội soi siêu âm trong đánh giá độ sâu của sự xâm lấn trong lòng ống tiêu hóa cao hơn cả các phương tiện chẩn đoán hình ảnh khác như CT đa dãy hay MRI.

Hệ thống nội soi siêu âm Olympus giúp phát hiện sự xâm lấn của khối u tới các lớp của thực quản, đồng thời phát hiện di căn hạch gần, di căn hạch trung thất; giúp chẩn đoán phân chia giai đoạn trong ung thư dạ dày sớm, phát hiện và phân biệt các u dưới niêm mạc dạ dày, trong ung thư dạ dày nhiễm cứng, phát hiện di căn hạch gần, sự xâm lấn của khối u ra cơ quan xung quanh, di căn gan lách; phát hiện một số bệnh lý của đường dẫn mật và tuyến tụy, các khối u đường tiêu hóa, ung thư tuyến tụy, túi mật, giun hay sỏi đường mật,…