Điện Biên ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là công nhân trở về từ Bình Dương

NDO -

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 16/10, tỉnh Điện Biên ghi nhận 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Pha Đin thuộc huyện Tuần Giáo.
Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Pha Đin thuộc huyện Tuần Giáo.

Bệnh nhân là anh L.V.H. mang mã BN 858243 (có hộ khẩu thường trú tại bản Noong Háng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng). Anh H. làm công nhân tại tỉnh Bình Dương, ngày 12/10, anh H. từ Bình Dương trở về. Đêm 14/10, khi về đến chốt kiểm soát dịch bệnh tại đèo Pha Đin, Điện Biên, anh H. đã làm các thủ tục khai báo y tế, lịch trình di chuyển và được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo.

Tại khu cách ly tập trung, anh H. được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR lần 1 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 11 người tiếp xúc gần với anh H. cũng được cách ly tập trung theo quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Như vậy, tính từ ngày 5/2 đến nay, tỉnh Điện Biên ghi nhận 65 ca mắc Covid-19; trong đó 64 bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, từ cuối tháng 8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các huyện phải rà soát công dân là người Điện Biên đi làm việc, công tác, tạm vắng ở địa bàn; căn cứ kết quả rà soát, lý do vắng của công dân; UBND các huyện phải chỉ đạo Tổ phòng, chống Covid-19 ở thôn, bản, cộng đồng thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình công dân vắng mặt từ người thân trong gia đình hoặc người cùng bản, dòng họ để chủ động các phương án sàng lọc, cách ly ngay khi công dân từ nơi khác trở về.