EuroCham tài trợ thiết bị y tế ứng phó dịch Covid-19

NDO -

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã phát động Chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam và ông Jean-Michel Caldagues, nguyên Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho PGS, TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Bạch Mai.
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam và ông Jean-Michel Caldagues, nguyên Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho PGS, TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 27/10, đại diện Tập đoàn Airbus đã trao tặng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) 1 máy đo cung lượng tim ít xâm lấn và 1 máy theo dõi bão hòa ôxy mô, não. Các thiết bị y tế này được đánh giá có vai trò hết sức quan trọng trong việc đào tạo, nâng cao năng lực y, bác sĩ và điều trị các bệnh nhân Covid-19.  

Việc trao tặng các thiết bị y tế có ý nghĩa quan trọng đối với EuroCham trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới châu Âu vào tuần tới. Vào ngày 4/11, một hội nghị sẽ được tổ chức tại Paris giữa phái đoàn của Thủ tướng và Tổng thống Pháp. Một tấm séc tượng trưng tổng số tiền các công ty Pháp (bao gồm cả Airbus) quyên góp sẽ được Chủ tịch Hiệp hội trao tặng cho Bộ trưởng Y tế.

Theo công bố, EuroCham sẽ cung cấp máy thở phục vụ hồi sức tích cực ICU, máy lọc nước tinh khiết phục vụ lọc máu, máy theo dõi thông số bệnh nhân và máy theo dõi cung lượng tim xâm lấn tối thiểu. Các thiết bị đang được đặt mua tại Việt Nam và sẽ được chuyển giao tới các bệnh viện đang chịu sức ép về nguồn lực chữa trị cho bệnh nhân. 

Trước đó vài ngày, đại diện Airbus cũng đã trao tặng Bệnh viện Đồng Nai và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) một số thiết bị, vật tư y tế trong khuôn khổ chiến dịch.

Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi hy vọng sự đóng góp của chúng tôi thông qua sáng kiến của EuroCham sẽ giúp các bệnh viện có số ca bệnh cao thuận lợi hơn trong việc điều trị. Việt Nam kiểm soát đại dịch rất tốt ngay từ ban đầu và chúng tôi hy vọng dịch bệnh trong nước sớm được cải thiện”.

Chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” ra mắt ngày 17/8, đến nay, EuroCham đã nhận được gần 1,3 triệu euro từ các thành viên. Hiện tại, đã có gần 100 nhà tài trợ gồm các doanh nghiệp và cá nhân từ các quốc gia châu Âu tham gia.

Hơn 70 thiết bị y tế đã được chuyển giao cho các bệnh viện tại Việt Nam nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Số thiết bị y tế này đã được chuyển giao trong 15 lần. Lần chuyển giao thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai trong ngày 27/10 là lần thứ 16.