Giới thiệu sản phẩm bình xịt mũi Viraleze phòng Covid-19

NDO -

Ngày 4/12, Tạp chí Tòa án nhân dân phối hợp Công ty cổ phần Thiết bị Y tế TAF tổ chức họp báo công bố và giới thiệu sản phẩm Bình xịt mũi Viraleze có tác dụng kháng virus SARS-CoV-2 tại thị trường Việt Nam.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương trả lời tại họp báo
Bác sĩ Vũ Quang Hưng, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương trả lời tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến khó lường, để phòng ngừa có hiệu quả, bên cạnh việc tuân thủ các biện pháp 5K và vaccine thì nhiều hãng dược nổi tiếng trên thế giới đã nghiên cứu ra các sản phẩm trợ giúp sức khỏe, ngăn ngừa virus, mang đến cơ hội bảo vệ an toàn cho người dân trước những đợt tấn công mới của virus gây nguy hiểm tính mạng.

Trong đó, sản phẩm bình xịt mũi Viraleze kháng virus là một sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi với hiệu quả đã được kiểm chứng, sẽ góp phần ngăn ngừa Covid-19, mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Đây là sản phẩm của của Công ty Công nghệ Starpharma có trụ sở tại TP Melbourne, Australia, được Sở Y tế Hà Nội công bố và lưu hành chính thức tại Việt Nam từ ngày 30/11/2021, Số Giấy phép Công bố 21000201/PCBA-HN.

Họp báo giới thiệu sản phẩm bình xịt mũi Viraleze kháng Covid-19 -0
Ông Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân phát biểu tại họp báo. 

“Việc ra mắt một sản phẩm bảo vệ sức khỏe người dân trước sự lây lan của virus là một hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa”, ông Việt nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thu Trang, đại diện Công ty TAF MEDICAL - đơn vị phân phối sản phẩm bình xịt Viraleze tại Việt Nam, cho biết, bình xịt kháng virus Viraleze không phải là thuốc, được xếp là trang thiết bị y tế nhóm A.

Dữ liệu công bố từ nhà sản xuất vào ngày 18/6/2021 cho thấy, các thành phần hoạt tính trong bình xịt mũi Viraleze kháng virus có hiệu quả hơn 99,99% đối với 3 trong 4 biển thể của virus SARS-CoV-2, và cũng có tác dụng cao trong phòng ngừa đối với các biến thể mới như Delta và Omicron. Bình xịt Viraleze có nhiều ưu thế đặc biệt tạo nên hàng rào bảo vệ sức khỏe, hữu ích cho sức khỏe mọi người trong các hoạt động mang tính tụ tập đông người.

Họp báo giới thiệu sản phẩm bình xịt mũi Viraleze kháng Covid-19 -0
Đại diện Công ty TAF phát biểu tại họp báo. 

Bác sĩ Vũ Quang Hưng, Phó Trưởng Khoa Điều trị hóa chất, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho biết, các biến thể của virus SARS-CoV-2 về cơ bản đều giống nhau, chỉ biến đổi ở một số yếu tố, do đó, cơ chế bảo vệ của bình xịt mũi Viraleze với thành phần hoạt tính cũng mang lại hiệu quả phòng ngừa cao đối với các biến thể mới.

Bình xịt mũi kháng virus Viraleze là sản phẩm do Công ty Công nghệ sinh học Starpharma, có trụ sở tại Melbourne, Australia sản xuất, được Công ty Nam Thanh phối hợp Công ty TAF nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp mã hồ sơ 000.00.19 H26-211119.0007, số công bố 210002011/PCBA-HN ngày 30/11/2021.