Hơn 1.180 cán bộ y tế các tỉnh hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch

NDO -

Ngày 9/9, hơn 1.180 cán bộ y tế các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Dương và Hòa Bình lên đường tham gia hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn xe chở các cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc xuất phát lên đường tham gia chống dịch tại Hà Nội.
Đoàn xe chở các cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc xuất phát lên đường tham gia chống dịch tại Hà Nội.

Chiều 9/9, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân của Đoàn cán bộ y tế và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ thành phố Hà Nội.

Tổng số 606 thành viên của Đoàn công tác sẽ tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Mê Linh.

Phát biểu ý kiến giao nhiệm vụ cho Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các nhân viên y tế phải xác định rõ bảo vệ Thủ đô chính là bảo vệ cho cả nước, làm việc hết lòng với trách nhiệm và tình cảm của người dân Vĩnh Phúc dành cho nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Ngay sau khi đến huyện Mê Linh, Đoàn sẽ được phân công về các xã, thị trấn và bắt tay ngay vào việc.

* Chiều 9/9, 150 cán bộ của các cơ sở y tế, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam đã lên đường tham gia hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo ngành y tế tỉnh khẩn trương huy động 150 cán bộ của các cơ sở y tế trên địa bàn và sinh viên trường Cao đẳng y tế Hà Nam lên đường tham gia hỗ trợ Thủ đô chống dịch. Theo đó, đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Nam tăng cường hỗ trợ thành phố Hà Nội đợt này được phân công chống dịch tại huyện Ứng Hòa. Đoàn sẽ đảm nhiệm công tác xét nghiệm sàng lọc, hỗ trợ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Hơn 980 cán bộ y tế Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hải Dương hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch -0
 Đoàn y tế tỉnh Hà Nam lên đường hỗ trợ thành phố Hà Nội phòng chống dịch Covid-19.

Trong sáng 9/9, các thành viên trong đoàn công tác đã được tập huấn về các biện pháp phòng ngừa chuẩn và công tác lấy mẫu. Tất cả 150 cán bộ y tế, sinh viên cũng đã được làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó tỉnh Hà Nam cũng đã cử 3 đoàn công tác gồm 110 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch Covid-19.

* Chiều 9/9, tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, động viên đoàn cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh lên đường hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn gồm 226 người  thuộc 11 đơn vị y tế trong tỉnh.

Theo kế hoạch, từ ngày 10/9, các thành viên trong đoàn sẽ trực tiếp tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV2 trong cộng đồng cho hơn 400 nghìn người dân tại hai huyện Phúc Thọ và Đan Phượng. Đoàn sẽ chia thành các nhóm do cán bộ y tế có chuyên môn cao là trưởng nhóm thực hiện khép kín các hoạt động xét nghiệm từ khâu lấy mẫu đến việc trả kết quả.

Hơn 980 cán bộ y tế Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hải Dương hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch -0
 Đại diện các đơn vị y tế Hải Dương tăng cường hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch bệnh.

Dự kiến mỗi ngày đoàn sẽ lấy khoảng 50 nghìn mẫu, toàn bộ số mẫu này sẽ được vận chuyển về xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương ngay trong ngày, bảo đảm quy định phòng chống dịch.

Hải Dương hiện có 421 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên các Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương đang hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương chống dịch.

* Ngày 9/9, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lễ ra quân đoàn cán bộ, ybác sĩ của tỉnh Hòa Bình hỗ trợ Hà Nội chống dịch Covid-19.

Tại buổi ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện trong đoàn công tác. Đây là tinh thần xung phong tình nguyện rất ý nghĩa, một sự động viên, chia sẻ rất lớn của các “chiến sĩ tuyến đầu” của tỉnh đã cố gắng vượt qua khó khăn trong công tác cũng như trong sinh hoạt để lên đường cùng Hà Nội nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu đoàn cần nêu cao tinh thần đoàn kết, có những đóng góp xứng đáng, thiết thực. Đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của thành phố Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm an toàn cho người dân và cho bản thân quá trình tham gia phòng, chống dịch.

Đại diện cho 200 cán bộ y, bác sĩ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trưởng đoàn công tác tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Trương Như Hiển đã gửi lời cảm ơn, sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Sở Y tế và các ban, ngành trong tỉnh đã động viên đoàn lên đường làm nhiệm vụ. Đoàn công tác nhận thấy đây là nhiệm vụ rất quan trọng, ý nghĩa; đồng thời, đã sẵn sàng về tinh thần, cố gắng quyết tâm, đoàn kết, kỷ luật trong khi thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc công tác phòng chống dịch sau khi trở về địa phương.

200 cán bộ y tế tỉnh Hoà Bình hỗ trợ Hà Nội chống dịch Covid-19 -0
200 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Hòa Bình hỗ trợ TP Hà Nội chống dịch. 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, tỉnh Hòa Bình đã tích cực huy động ủng hộ vật tư, hàng hóa hỗ trợ thành phố nhiều trang thiết bị y tế chống dịch.

Trong đợt 4 ra quân lần này, tỉnh Hòa Bình đã lựa chọn được 200 cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch tại thành phố Hà Nội. Tất cả các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn kỹ các kỹ năng nghiệp vụ y tế và được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi xuất phát.

Nhân dịp ra quân này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Liên đoàn Lao động và Công đoàn Ngành Y tế tỉnh tặng đoàn công tác tổng số tiền 160 triệu đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan