Kiên Giang ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Ban chỉ đạo) TP Rạch Giá (Kiên Giang), đến sáng 23-6, thành phố đã ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2, đó là mẹ và em ruột của hai bệnh nhân 13.663 và 13.664 (hai bệnh nhân này là anh em ruột).

Đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung.
Đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung.

Qua công tác truy vết, điều tra dịch tễ đã truy vết được thêm 58 F1, 229 F2 và 212 F3. TP Rạch Giá đã phong toả hai khu vực là Khu phố 2, phường Vĩnh Thông, nơi gia đình gia đình F0 cư ngụ và hẻm 673 đường Lộ Liên Hương, phường Vĩnh Quang nơi bà ngoại và bà cố của bệnh nhân đang ở. 

TP Rạch Giá đã phun khử khuẩn các địa điểm liên quan đến các ca bệnh và tạm dừng kinh doanh hai quán cà phê và một vựa ve chai.    

Bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Kiên Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại ngành y tế đã xét nghiệm được 72 trường hợp (33 F1 và 39 F2). CDC đang phối hợp với TP Rạch Giá lấy mẫu toàn bộ các trường hợp F1, F2 và các khu vực phong tỏa, đồng thời khẩn trương test nhanh tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu để khoanh vùng dập dịch. 

Tại hội nghị Ban chỉ đạo chiều 23-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh Kiên Giang nhận xét, tỷ lệ xét nghiệm hiện còn thấp, tuy nhiên các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Riêng đối với 15 trường hợp nghi ngờ phải được đưa vào cách ly ở khu riêng, các trường hợp F2 phải được giám sát y tế chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Lâm Minh Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Kiên Giang đề nghị dồn toàn lực cho công tác truy vết trên địa bàn TP Rạch Giá, lấy mẫu và xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm bệnh, kịp thời khoanh vùng dập dịch. Chủ động chuẩn bị tốt vật tư, thiết bị sinh phẩm, nguồn lực, nhân lực để dự phòng khi tình huống lên cao. 

Kiên Giang kích hoạt lại các khu cách ly tập trung, chuẩn bị lực lượng cho việc lập chốt, khoanh vùng. Tạm dừng hoạt động các quán ăn trên địa bàn TP Rạch Giá trong năm ngày, kể từ 12 giờ ngày 24-6. Tạm dừng việc cấp căn cước công dân trên địa bàn TP Rạch Giá, các địa phương khác cũng xem xét để tạm dừng công tác này...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan