Một trường hợp mắc Covid-19 tái dương tính khi về Thái Bình

NDO -

Thông tin cho Nhân Dân điện tử lúc 16 giờ hôm nay (7-3), ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Hôm qua (6-3), lần đầu tiên địa phương phát hiện một ca bệnh dương tính khi về địa bàn. Trường hợp này lập tức được cách ly cho nên không có khả năng lây ra cộng đồng.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang điều trị cho BN 2.148.
Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang điều trị cho BN 2.148.

Theo đó, ngày 5-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh về trường hợp người bệnh Covid-19 điều trị khỏi về Thái Bình (BN 2.148).

Người bệnh là Juan Chin Chuan (sinh năm 1982, Đài Loan (Trung Quốc)). Họ tên tại Việt Nam trước khi nhập tịch Đài Loan là Nguyễn Thị Liên, địa chỉ: thôn Phúc Khánh xã Vũ Phúc (TP Thái Bình).

Người bệnh nhập cảnh ngày 28-1-2021. Sau đó, ngày 11-2, người bệnh được phát hiện dương tính và nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi; đến ngày 3-3, người này được điều trị khỏi bệnh.

Ngày 6-3, người bệnh từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng trên chuyến bay VN 1188 hạ cánh tại sân bay Cát Bi khoảng 11 giờ 30 phút sáng. Từ sân bay được người nhà bố trí đi xe riêng về Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình lúc 14 giờ 5 phút cùng ngày và được cách ly ngay. Sau khi về cách ly tại Bệnh viện Phổi, người bệnh được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã chuyển người bệnh sang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đề nghị Trung tâm y tế huyện Vũ Tư điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần. Qua xác minh, ghi nhận có một trường hợp F1 và ba trường hợp F2 (F1 cách ly tại Bệnh viện Phổi, F2 cách ly tại nhà)

Tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo tổ chức khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại các khu vực liên quan. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng và  điều tra BN 2148 để xác minh lộ trình di chuyển, tiếp xúc của người bệnh trong quá trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Thái Bình.

Hiện nay, Thái Bình tiếp tục điều tra truy vết các đối tượng tiếp xúc gần liên quan và thực hiện quản lý cách ly y tế theo quy định. Tổ chức tuyên truyền khu vực chung quanh nhà của những người tiếp xúc gần để người dân nắm bắt thông tin, không gây hoang mang trong cộng đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan