Người chưa tiêm vaccine nhiễm Omicron có triệu chứng nặng hơn

NDO -

Theo Chủ tịch Hiệp hội y khoa Nam Phi (SAMA) Angelique Cootze, hầu hết ca mắc biến thể Omicron đều có triệu chứng nhẹ, còn những bệnh nhân mắc mà chưa tiêm vaccine có triệu chứng nặng hơn.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 vào 1 bệnh viện ở Port Elizabeth, Nam Phi. (Ảnh: TTXVN)
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 vào 1 bệnh viện ở Port Elizabeth, Nam Phi. (Ảnh: TTXVN)

Trả lời báo giới ngày 7/12, bà Cootze, người đang tham gia điều trị cho 70 bệnh nhân mắc biến thể Omicron, cho biết hầu hết những bệnh nhân Covid-19 đều có triệu chứng nhẹ như đau đầu, đau người, đau họng trong vòng 2 tuần qua. Những triệu chứng này có phần khác so với triệu chứng ở những người nhiễm biến thể Delta.

Chủ tịch SAMA chỉ rõ biến thể Omicron hoàn toàn khác biệt. Những người mắc biến thể này không có triệu chứng mất vị giác và khứu giác, không cần thở oxy và biến thể Omicron gây tác động nhiều hơn ở các cơ.

Bà Cootze đánh giá hiện giới khoa học chưa biết những triệu chứng này có thay đổi hay không trong trường hợp ca mắc gia tăng.

Bà Cootze cho biết thêm những người chưa tiêm vaccine nhiễm biến thể Omicron có triệu chứng nặng hơn. Sức khỏe của những người này bị suy kiệt trầm trọng và một số triệu chứng khác có biểu hiện nặng hơn.

Theo Bộ trưởng Y tế Nam Phi Joe Phaahla, biến thể Omicron là nguyên nhân khiến số ca mắc gia tăng tại nước này trong thời gian qua. Ngày 6/12, giới chức y tế nước này cho biết trong 24 giờ qua có 6.381 ca mới và 9 ca tử vong.