Nhân rộng cách làm hay trong phòng, chống dịch

Nhiều ngày qua, TP Hồ Chí Minh là tâm dịch với hàng trăm nghìn ca nhiễm Covid-19 được phát hiện. Số ca nhiễm mới, số người chết nhiều thời điểm tăng cao khiến người dân lo lắng. Tuy vậy, qua theo dõi thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đang triển khai, chúng tôi vẫn thấy có những điểm sáng, tích cực, các đơn vị, địa phương có thể nhân rộng để nâng cao hiệu quả chống dịch.

Nhân rộng cách làm hay trong phòng, chống dịch

Có thể kể đến như việc thiết lập “vùng xanh”, người dân trong các tổ dân phố, khu phố thay phiên nhau trực chốt để ngăn ngừa các nguy cơ dịch xâm nhập. Hay như Công an thành phố ứng dụng công nghệ để người dân quét mã QR khi đi đường vừa ngăn ngừa lây nhiễm chéo, vừa có thể dễ dàng phát hiện và truy vết F0;… Với hành động quyết liệt của hệ thống chính trị, sự nỗ lực, quyết tâm của các đội ngũ, lực lượng tuyến đầu, sự chung sức đồng lòng của nhân dân, chúng tôi tin tưởng thành phố sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

Bà Vũ Thị Yến

(số 123/21B, đường Ðỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP Thủ Ðức, TP Hồ Chí Minh)

Không để ai mất cơ hội tiêm vaccine

Tôi là thành viên lớn tuổi nhất của gia đình, cơ địa lại dị dứng với thuốc cho nên địa phương bố trí tiêm vaccine phòng Covid-19 sau cùng. Dù được tiêm muộn nhưng công tác tiêm vaccine của địa phương nơi tôi cư trú hợp lý, tổ chức chặt chẽ, chu đáo, sàng lọc kỹ các yếu tố sức khỏe và thể trạng của mỗi người nhằm tránh rủi ro trong quá trình tiêm ngừa.

Nhân rộng cách làm hay trong phòng, chống dịch -0
 

Dù có lúc để xảy ra tình trạng quá tải, phải chờ đợi nhưng nhìn chung không địa phương nào để người dân mất cơ hội được tiêm vaccine vì đó là lá chắn phòng dịch hiệu quả nhất lúc này cùng với thực hiện Thông điệp 5K. Tôi nghĩ, được tiêm vaccine và tiêm đủ hai mũi làm người dân rất phấn khởi, tạo niềm tin rất lớn để chúng tôi cùng chung tay vào công tác phòng, chống dịch của chính quyền thành phố.

Bà Lê Thị Hồng Tân

(phường 13, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh)