Phẫu thuật cắt khối u trong dây chằng rộng nặng 1,6kg

NDO -

Các bác sĩ Trung tâm sản nhi Phú Thọ vừa thực hiện phẫu thuật thành công cắt khối u trong dây chằng rộng, nặng 1,6kg cho một bệnh nhân Nguyễn Thị N, 41 tuổi, trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Các bác sĩ tiến hành cắt khối u cho người bệnh.
Các bác sĩ tiến hành cắt khối u cho người bệnh.

Thông tin từ phía gia đình, nhiều ngày trước, bệnh nhân xuất hiện tình trạng mệt mỏi, chán ăn đau bụng âm ỉ và cảm giác đau tăng lên nhanh chóng nên được đưa đến khám tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ u nang buồng trứng và chuyển đến Trung tâm sản nhi.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm sản nhi cho thấy chỉ số huyết sắc tố bị sụt giảm nhiều. Sau khi tiến hành hội chẩn, chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ tiến hành chọc dò dịch ổ bụng và thấy có máu nên bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Nghĩa, Trưởng khoa sản nhiễm khuẩn cho biết,  đây là một trường hợp bệnh lý rất lạ và hiếm gặp, bởi các chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân có u xơ tử cung và nghi ngờ vỡ nang buồng trứng do ổ bụng có xuất huyết. Nhưng khi tiến hành mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện đó không phải là u xơ tử cung mà là khối u trong dây chằng rộng có kích thước lớn. Các mạch máu trên bề mặt khối u căng giãn quá mức và bị vỡ gây nên tình trạng xuất huyết trong ổ bụng. Tình trạng này nếu không được kịp thời điều trị có thể dẫn đến tử vong do mất máu nhiều.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u và truyền 750ml máu cho bệnh nhân. Với sự nỗ lực và phối hợp kịp thời của cả ê-kíp, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, tâm trạng, tinh thần rất tốt.