Thái Bình tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 10 cho đối tượng ưu tiên

NDO -

Bắt đầu từ sáng 23/9, tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đồng loạt tổ chức tiêm vaccine đợt 10. Theo phân bổ của Bộ Y tế, số lượng vaccine tỉnh được tiếp nhận là khá lớn, bảo đảm độ bao phủ cho các đối tượng ưu tiên.

Bác sĩ Trạm Y tế xã Tân Phong, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) triển khai tiêm 150 liều vaccine được phân bổ cho đối tượng ưu tiên.
Bác sĩ Trạm Y tế xã Tân Phong, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) triển khai tiêm 150 liều vaccine được phân bổ cho đối tượng ưu tiên.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, trong đợt 10, địa phương tổ chức tiêm 12.000 liều vaccine Pfizer và 40.000 liều AstraZeneca.

Vaccine AstraZeneca phân bổ cho tuyến huyện để triển khai thực hiện bao phủ mũi 1 cho các nhóm đối tượng là Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng, lực lượng giáo viên, y tế và người làm lĩnh vực vận tải. Còn vaccine  Pfizer tổ chức tiêm mũi 1 đối với nhóm người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

Ngoài ra, Sở Y tế triển khai tiêm mở rộng cho một số đối tượng ưu tiên khác theo quy định gồm: shipper, người bán hàng tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; người lao động tại doanh nghiệp thuộc huyện quản lý.

Tính đến hết ngày 19/9, tỉnh Thái Bình có hơn 53.000 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine và hơn 116.000 người được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương đăng ký số lượng vaccine để triển khai tiêm diện rộng trong thời gian tới. Quan điểm của tỉnh là huy động mọi nguồn lực để có đủ vaccine tiêm, không chọn lựa vaccine bởi đều hiệu quả như nhau và đã được Bộ Y tế cho phép lưu hành.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân