Thành phố Đà Nẵng nâng cấp độ 3 đối với quận Liên Chiểu

NDO -

Bắt đầu từ 12 giờ trưa 9/12, toàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng nâng cấp độ 3 (nguy cơ cao).

Phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu là một trong hai điểm nóng ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
Phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu là một trong hai điểm nóng ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định nâng cấp độ dịch từ cấp 2 lên cấp 3 (nguy cơ cao) đối với toàn địa bàn quận Liên Chiểu. Thời gian áp dụng nâng cấp độ từ 12 giờ trưa 9/12 cho đến khi có thông báo mới.

Toàn quận Liên Chiểu hiện nay có hơn 170 nghìn dân, tập trung đông công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Theo báo cáo, những ngày qua, số ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh. Đến thời điểm này toàn thành phố có hơn 220 điểm phong tỏa cứng, trong đó tập trung nhiều nhất ở các quận Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu.

Hiện nay, quận Liên Chiểu là địa phương có số ca mắc nhiều nhất, 8 ngày qua địa phương này ghi nhận 424 ca, chiếm gần 50 % số ca mắc mới toàn thành phố, trong đó các ca nhiễm cộng đồng tập trung nhiều nhất ở 2 phường Hòa Khánh Bắc và Hòa Khánh Nam.

Đà Nẵng nâng cấp độ 3 đối với quận Liên Chiểu -0

Chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) ngừng hoạt động do ghi nhận hàng chục ca nhiễm Covid-19.

Trước đó, chiều tối 8/12, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, tình hình dịch trên địa bàn thành phố đang phức tạp, số ca mắc có chiều hướng gia tăng, số ca mắc trong ngày đã lên 3 con số xuất hiện các chuỗi lây nhiễm tại các khu vực có nguy cơ cao như chợ, nhà máy, xí nghiệp và cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị, địa phương nhận định đúng tình hình, thực hiện các biện pháp nghiêm túc. Từ thành phố đến các cấp cơ sở cần huy động tổng lực tham gia phòng, chống dịch, đặc biệt khoanh vùng, truy vết, giám sát việc phong tỏa trong khu dân cư. Tổ chức phong tỏa nhỏ và có biện pháp kiểm soát hiệu quả những khu vực nguy cơ lây nhiễm cao này.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan