Thêm 73 người ở Thanh Hóa mắc Covid-19

NDO -

Ngày 3/12, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 73 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan các ổ dịch trong cộng đồng và công dân hồi hương.

Giáo viên Trường THPT Quảng Xương 1 động viên học sinh tiêm chủng phòng Covid-19. (Ảnh: MAI LUẬN)
Giáo viên Trường THPT Quảng Xương 1 động viên học sinh tiêm chủng phòng Covid-19. (Ảnh: MAI LUẬN)

Huyện Triệu Sơn phát sinh thêm 30 người trong các khu phong tỏa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, riêng xã Dân Lý có thêm 26 người mắc Covid-19.

Với ổ dịch tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, phát sinh thêm 2 bệnh nhân trong khu cách ly; thị xã Nghi Sơn ghi nhận thêm 3 người mắc Covid-19 trong khu cách ly, phong tỏa ở xã Trường Lâm, xã Hải Hà; thành phố Sầm Sơn ghi nhận 5 bệnh nhân trong khu cách ly ở các phường: Quảng Cư, Quảng Tiến, Trung Sơn do tiếp xúc bệnh nhân ghi nhận trước đó…

Tại 13 huyện có công dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương đang cách ly, theo dõi sức khỏe, phát sinh thêm 31 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Thanh Hóa hiện có 916 người mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Trước diễn biến nhanh, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế, tổ chức đánh giá việc thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và công tác phòng, chống dịch của địa phương, đơn vị trong thời gian qua; chỉ rõ những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp toàn diện, cụ thể, hiệu quả, khả thi nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo tập trung vào các nội dung: kiểm soát, quản lý người trở về từ các vùng dịch; chuẩn bị năng lực ứng phó với dịch Covid-19; xét nghiệm; cách ly y tế; tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.