Tuyên Quang duy trì 27 chốt kiểm soát phòng dịch

NDO -

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, tỉnh Tuyên Quang vẫn duy trì 27 chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ và đường giáp ranh với các tỉnh lân cận. 

Người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tỉnh Tuyên Quang.
Người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tỉnh Tuyên Quang.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các chốt kết nối công nghệ thông tin để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo một cách đồng bộ; các chốt phải được cập nhật phần mềm để kê khai bằng điện thoại thông minh. 

Đối với những người không có điện thoại phải khai báo y tế nhưng linh hoạt, không để ách tắc, mất thời gian. Người vào tỉnh chỉ cần xuất trình phiếu xác nhận đã tiêm 2 mũi vaccine, giấy xét nghiệm trong vòng 72 giờ. Đối với những người đi qua tỉnh phải có cơ chế thông tin giữa các chốt với nhau tạo điều kiện thuận tiện trong việc đi lại cho người dân và giao lưu hàng hóa. Tăng cường hoạt động và phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng trong việc tổ chức rà soát người từ vùng dịch về để cách ly theo quy định; lấy thôn, bản, tổ dân phố là pháo đài chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng trong việc quản lý, giám sát người về, đến địa phương…, yêu cầu các cơ quan, nhà hàng, khách sạn, cơ sở sản xuất kinh doanh lập mã quét để khai báo; duy trì nước rửa tay, đeo khẩu trang theo quy định. 

Trên địa bàn tỉnh thống nhất quy định: người ở vùng dịch về phải cách ly, xét nghiệm để phát hiện, truy vết F0 đưa vào điều trị; đưa F1, F2 vào cách ly theo quy định để không lây lan dịch bệnh. Thời gian cách ly vẫn thực hiện trong 14 ngày, sau 3 lần xét nghiệm âm tính thì bàn giao về địa phương.