Tuyên Quang tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-15 tuổi

NDO -

Sáng 5/12, tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng là trẻ em từ 12-15 tuổi. Theo danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 40.199 học sinh trong độ tuổi và sẽ tiêm vaccine Pfizer. Đây là vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt có chỉ định tiêm cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tiêm vaccine cho trẻ từ 12-15 tuổi ở huyện Lâm Bình.
Tiêm vaccine cho trẻ từ 12-15 tuổi ở huyện Lâm Bình.

Việc tiêm được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, lần lượt từ khối 9 xuống khối 6 và phải được sự đồng ý của phụ huynh, người giám hộ học sinh thông qua ký phiếu đồng ý tiêm vaccine. Để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, Sở Y tế đã cử 7 đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tiêm vaccine đến 7 huyện, thành phố trong tỉnh và theo dõi suốt quá trình tiêm chủng.

Giám đốc Sở Y tế Tuyên Quang Nguyễn Thành Hưng cho biết, các điểm tiêm bảo đảm các điều kiện chuyên môn theo quy định; việc sắp xếp khu vực tiêm chủng đủ diện tích để bảo đảm giãn cách và quy trình 1 chiều, có khu vực chờ cho phụ huynh; bố trí khu vực theo dõi, cấp cứu nếu trẻ có phản ứng sau tiêm. Tại các điểm tiêm cũng chuẩn bị phương án, quy trình xử trí sự cố bất lợi sau tiêm gồm: xử trí tại chỗ của đội tiêm, phối hợp giữa điểm tiêm với đội cấp cứu ngoại viện, xe cấp cứu cùng đội cấp cứu thường trực…

Học sinh sau tiêm phải được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, trước khi ra về được cấp giấy xác nhận tiêm chủng cùng với hướng dẫn theo dõi tại nhà, trong đó có thông tin số điện thoại của cơ sở y tế để liên hệ khi cần. Sở Y tế cũng yêu cầu đơn vị y tế phải phân công nhân sự trực 24/7 để tiếp nhận thông tin phản ứng sau tiêm từ gia đình học sinh và hướng dẫn xử lý kịp thời.