Bảo đảm tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm ngành dầu khí

ND - Từ đầu năm đến nay, trước tình hình giá vật tư nhiên liệu thế giới tăng mạnh, thời tiết không thuận, mưa lũ kéo dài ở các tỉnh miền trung làm cho tiến độ thi công các dự án trọng điểm của ngành dầu khí gặp khó khăn.

Trước tình hình này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình. Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Cảnh, cho biết: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí, đang nỗ lực và tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ tập thể cùng các nhà thầu EPC và các nhà thầu xây dựng triển khai quyết liệt các dự án.

Tập đoàn Dầu khí cùng Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng và Tổ chuyên viên thuộc Ban chỉ đạo Nhà nước duy trì giao ban trực tuyến hàng tuần đối với các dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Cụm Khí - Ðiện - Ðạm Cà Mau, Khí  - Ðiện Nhơn Trạch, tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc của dự án.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng chủ đầu tư khẳng định đang tìm kiếm mọi giải pháp để hoàn thành các dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, trong phạm vi tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.