18 cán bộ vi phạm Quy chế thi trên cả nước

NDO -

Kết thúc hai ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cả nước có 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có một thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ. Đáng chú ý, có 18 cán bộ vi phạm Quy chế thi trong cả đợt thi.

Thí sinh rời khỏi Điểm thi sau khi kết thúc môn thi (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Thí sinh rời khỏi Điểm thi sau khi kết thúc môn thi (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Chiều 10-8, sau khi kết thúc các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD-ĐT thông tin cho biết, trên cả nước, đã có 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có một thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ; số cán bộ vi phạm quy chế thi là 18 cán bộ.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh, 18 cán bộ nói trên đã không bảo đảm đầy đủ thời gian làm bài của thí sinh nên theo Quy chế đã bị lập biên bản vi phạm. Vào sáng mai, các thí sinh bị ảnh hưởng do cán bộ vi phạm sẽ được tổ chức thi lại theo đề dự bị.

Đánh giá chung của Bộ GD-ĐT là công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc. Kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn bảo đảm khách quan công bằng. Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các Điểm thi trên phạm vi cả nước. Mọi hành vi vi phạm Quy chế thi được phát hiện đều bị xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của Kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020