Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul

NDO - Lúc 3 giờ sáng 21/12, chuyến bay số hiệu 7C2311 của hãng hàng không Jeju (Hàn Quốc), từ sân bay Incheon đáp xuống sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng, chính thức khai mở đường bay mới Đà Lạt (Lâm Đồng)-Seoul (Hàn Quốc).
0:00 / 0:00
0:00
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc (thứ 3, bên trái) và lãnh đạo ngành du lịch tỉnh tặng hoa các đại diện hãng hàng không Jeju.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc (thứ 3, bên trái) và lãnh đạo ngành du lịch tỉnh tặng hoa các đại diện hãng hàng không Jeju.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và đại diện sở, ngành liên quan đến sân bay chào đón 53 hành khách đầu tiên và phi hành đoàn của chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hàn Quốc đến Lâm Đồng trên đường bay mới, kết nối đô thị phồn hoa Seoul và thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và sở, ngành chào đón đại diện Jeju Air và tổ bay của chuyến bay thương mại đầu tiên từ Seoul đến Lâm Đồng.

Tại đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đã trao hoa tặng đại diện hãng hàng không Jeju tại Hàn Quốc, tại Việt Nam và tại Đà Lạt, cùng tổ bay trên chuyến bay thương mại đầu tiên giữa Đà Lạt và Seoul; đồng thời có bài phát biểu chào mừng, trong đó nhấn mạnh: "Sự kiện này là dấu mốc cho sự khởi đầu tốt đẹp, tăng cường hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa tỉnh Lâm Đồng và thủ đô Seoul cùng một số địa phương của Hàn Quốc. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi tham quan, học tập và kỳ vọng tạo động lực mới đối với tỉnh Lâm Đồng trong mời gọi đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội, nhất là thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Hàn Quốc cũng như khách quốc tế ở các nước lân cận đến với địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế-xã hội và giao lưu văn hóa giữa hai bên”.

Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul ảnh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc chào đón tổ bay.

Đường bay Đà Lạt-Seoul đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, với hành trình Seoul-Đà Lạt, giờ bay 20 giờ 20 phút - 1 giờ 30 phút (+1) và Đà Lạt-Seoul, giờ bay 2 giờ 30 phút - 7 giờ 40 phút; tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần.

Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul ảnh 3
Màn phun nước chào mừng chuyến bay thương mại đầu tiên của Jeju Air hạ cánh tại sân bay Liên Khương.

Trong thư gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về sự kiện này, Giám đốc Jeju Air Việt Nam Kang Inho thông tin, Jeju Air có số đường bay đến Việt Nam cao nhất trong các hãng hàng không Hàn Quốc, là hãng hàng không nước ngoài duy nhất đến thời điểm này có chuyến bay thường lệ đến Đà Lạt. “Chúng tôi mong muốn giúp được nhiều du khách hơn nữa có cơ hội thưởng thức khí hậu ôn hòa và trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt, góp phần phát triển du lịch và kinh tế tỉnh Lâm Đồng”, Giám đốc Jeju Air Việt Nam Kang Inho cho biết.

Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul ảnh 4
Những hành khách đầu tiên đến Đà Lạt sau hành trình bay từ sân bay Incheon.

Việc hãng này mở tuyến bay đến sân bay Liên Khương là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối hàng không giữa tỉnh Lâm Đồng (Việt Nam) và Hàn Quốc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai đất nước.

Thời gian qua, nhiều địa phương tỉnh Lâm Đồng đã kết nghĩa với một số địa phương của Hàn Quốc nhằm tăng cường kết nối, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về văn hóa, du lịch, thương mại và thu hút đầu tư.

Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul ảnh 5

Quang cảnh đón khách của đường bay mới Đà Lạt - Seoul rạng sáng 21/12.

Theo thống kê, trong 11 tháng năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đón hơn 363 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 215,7% so cùng kỳ năm 2022; trong đó, khách du lịch đến từ Hàn Quốc chiếm hơn 60% tổng lượng khách quốc tế đến với tỉnh Lâm Đồng. Đường bay Đà Lạt-Seoul mở ra sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, đồng thời trở thành dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác văn hóa và du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và Hàn Quốc.

Chính thức khai trương đường bay Đà Lạt-Seoul ảnh 6

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc trò chuyện với lãnh đạo hãng hàng không Jeju tại sân bay Liên Khương.

Theo lịch trình, chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và đại diện hãng Jeju Air có buổi họp mặt thân mật; đoàn hãng Jeju Air có chuyến tham quan, trải nghiệm một số điểm du lịch-dịch vụ, danh thắng nổi tiếng tại Đà Lạt, như khu du lịch Thung lũng tình yêu, thác Datanla, thưởng thức biểu diễn cồng chiêng...