Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024

NDO - Tối 31/3, tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng) đã diễn ra Lễ hội kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải (31/3/1959-31/3/2024); khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 với sự tham dự của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.
0:00 / 0:00
0:00
Chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh là điểm nhấn của Lễ hội truyền thống Cát Hải.
Chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh là điểm nhấn của Lễ hội truyền thống Cát Hải.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh, Lễ hội kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải (31/3/1959-31/3/2024) và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 là hoạt động nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Cát Hải trong nỗ lực thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 65 năm khi Người về thăm Cát Hải: “Rừng vàng, biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/1955-13/5/1924), hưởng ứng Lễ hội Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2024 và là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO công nhận.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 ảnh 1
Cùng với Vịnh Hạ Long, Quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Lễ hội truyền thống tại huyện Cát Hải được tổ chức với nhiều hoạt động sôi động, tạo sự hân hoan phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và đặc biệt thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến với Cát Bà trong dịp này.

Trong đó, Ngày hội Khinh khí cầu huyện Cát Hải năm 2024 lần đầu được tổ chức tại khu vực quảng trường Trung tâm Du lịch Cát Bà với nhiều nội dung hấp dẫn như: Đêm hoa đăng khinh khí cầu; trình diễn bay khinh khí cầu các loại; trải nghiệm bay treo khinh khí cầu; tham quan, chụp hình check-in với các tiểu cảnh khinh khí cầu...

Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 ảnh 2

Ngày hội Khinh khí cầu trên đảo Cát Bà.

Cũng trong sáng 31/3, Giải chạy Fastest X Cát Bà Amatina năm 2024 được khởi tranh tại Trung tâm Du lịch Cát Bà, với 3 cự ly: 21km, 10km, 5km với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo thành phố Hải Phòng, huyện Cát Hải và đông đảo vận động viên cùng khám phá, trải nghiệm cung đường xuyên đảo ấn tượng.

Chiều 31/3, tại Vịnh trung tâm du lịch Cát Bà đã diễn ra Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải (mở rộng) tranh Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 28 với sự tham dự của 5 đội tuyển: các huyện Cát Hải, Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng); huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình); huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) và Thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).

Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 ảnh 3
Giải chạy Fastest X Cát Bà Amatina năm 2024 thu hút đông đảo các vận động viên tham dự.

Chiều cùng ngày, tại Vịnh trung tâm du lịch Cát Bà đã diễn ra Lễ thả hơn 1 triệu con giống thủy sản ra vùng nước tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà.

Điểm nhấn của Lễ hội là Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2024” tối 31/3 tại Sân khấu Trung tâm Du lịch Cát Bà với 3 chương: Hải Phòng thành phố tôi yêu; Cát Hải-In dấu chân Người; Cát Bà-Điểm hẹn bốn mùa.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 ảnh 4

Lung linh đêm hội trên đảo Cát Bà.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng: Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Hồ Trung Dũng, Thu Hằng, Mai Thương, Thu An, Quỳnh Lady cùng các vũ đoàn... và kết thúc là màn bắn pháo hoa nổ lung linh trên biển Cát Bà.

Cũng trong dịp này, trên địa bàn huyện đảo Cát Hải còn diễn ra nhiều hoạt động sôi động như Hội diễn văn nghệ quần chúng; chung kết Giải bóng chuyền nam; Hội chợ Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2024; Hội trại “Tuổi trẻ Cát Hải-65 năm làm theo lời Bác”.