Những công trình mang khát vọng phồn vinh

Với chiến lược kinh doanh mang tầm nhìn xa cùng kế hoạch hành động rõ ràng, Công ty TNHH xây dựng Tân Thịnh (Công ty Tân Thịnh) đã trở thành một thương hiệu mạnh và doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của tỉnh Bắc Giang. Tham gia đa dạng các lĩnh vực như: thi công xây lắp, sửa chữa công trình thủy lợi; giao thông cầu đường, hạ tầng, xây dựng dân dụng công nghiệp..., có thể nói, ở bất cứ công trình nào, Công ty Tân Thịnh cũng tạo được dấu ấn riêng với những cách thức tổ chức, triển khai mang lại hiệu quả cao, đặc biệt trên tiêu chí tiến độ và chất lượng.

Cầu vượt đường Xương Giang (TP Bắc Giang) do Công ty TNHH xây dựng  Tân Thịnh thi công hoàn thành vượt tiến độ.
Cầu vượt đường Xương Giang (TP Bắc Giang) do Công ty TNHH xây dựng  Tân Thịnh thi công hoàn thành vượt tiến độ.

Tiền thân là Đội xây dựng số 5, trực thuộc Công ty Xây lắp Thủy lợi Hà Bắc, tháng 10-2005, Công ty được thành lập sau 15 năm tạo dựng, phát triển, Công ty Tân Thịnh hiện nay đã có những bước tiến dài trưởng thành toàn diện. Những ngày đầu thành lập với số vốn chỉ vài tỷ đồng cùng phương tiện trang bị ít ỏi. Đến nay, với sự năng động quyết đoán biết tận dụng thời cơ chủ động “đi tắt đón đầu” của ban lãnh đạo, sự đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty liên tục phát triển. Hiện, công ty đã có vốn điều lệ đạt hơn 300 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận mỗi năm có bước tăng vượt bậc (doanh thu năm 2015 đạt 388,075 tỷ đồng, đến năm 2019 đạt 1.609 tỷ đồng; lợi nhuận năm 2015 đạt 1,1 tỷ đồng, đến năm 2019 đạt 3,9 tỷ đồng), nộp ngân sách nhà nước đạt trung bình 15 tỷ đồng, tăng bình quân 10% mỗi năm.

15 năm không ngừng đổi mới và kiến tạo, chủ động nắm bắt xu thế của xã hội để bứt phá, Công ty Tân Thịnh đã tạo nên một môi trường thật sự năng động, gắn bó giữa đội ngũ cán bộ quản lý, văn phòng cũng như các kỹ sư, công nhân trực tiếp làm việc tại công trường. Đội ngũ nhân lực chất lượng cao với hơn 25% đạt trình độ cao đẳng, đại học và 70% là công nhân có tay nghề đạt 7/7, mức thu nhập bình quân đạt hơn 12 triệu đồng/tháng. Đơn vị cũng sở hữu một hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn để thi công những công trình lớn, đòi hỏi công nghệ và kỹ thuật cao. Trong công việc, Công ty luôn đề cao tính kỷ luật, khuyến khích sự sáng tạo, cống hiến tài năng trí tuệ. Trong giao tiếp ứng xử thân ái, chí tình, cùng chia sẻ khó khăn, vui buồn trong công việc cũng như cuộc sống. Hoạt động của các phòng, ban chuyên môn, tổ chức đảng, đoàn thể tốt là chỗ dựa tin cậy cho người lao động góp phần đáng kể trong tiến trình phát triển của Công ty.

Các hoạt động bảo đảm quyền lợi cho người lao động như tập huấn an toàn lao động nhằm trang bị những kiến thức về bảo hộ lao động chuyên ngành, tổ chức khám sức khỏe tại các công trường nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị các loại bệnh thông thường, tổ chức cho cán bộ, công nhân viên đi tham quan, nghỉ mát..., được tổ chức đều đặn đã góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, được tôn trọng và khuyến khích phát huy hết khả năng. Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả Công ty Tân Thịnh luôn là đơn vị gương mẫu đề cao trách nhiệm cộng đồng góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2015 đến nay, Công ty đã dành gần 20 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Bảo trợ trẻ em”...

Các công trình tiêu biểu mang dấu ấn Công ty Tân Thịnh đã được trao chất lượng vàng như cống qua đê Lũng Phú, trạm bơm tiêu Cống Bún (huyện Yên Dũng) có thể kể đến như dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa 150 giường TP Bắc Giang, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Bắc Giang; xây dựng hạ tầng khu dân cư số 2, 3, 6, 7 thuộc khu đô thị phía nam, TP Bắc Giang; xây dựng, lắp đặt thiết bị khối điều trị nội trú, khoa chống nhiễm khuẩn và các hạng mục phụ trợ Bệnh viện đa khoa Bắc Giang; gói thầu số BG4 - Xây lắp và lắp đặt thiết bị nâng cấp hệ thống nước mưa thuộc dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GSM) lần thứ hai; dự án xây dựng đường và cầu Đồng Sơn... Qua trí tuệ và đôi tay cán bộ, công nhân viên Công ty Tân Thịnh, các dự án nêu trên đã được kiến tạo không những nhanh về tiến độ, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ, an toàn mang lại giá trị đích thực cho khách hàng và cộng đồng xã hội.

Từ năm 2019 đến nay, Công ty cũng đã và đang hoàn thành nhiều công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Giang, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển đô thị của tỉnh cũng như kết nối các tuyến, vùng trọng điểm các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ như: tuyến đường nối  từ quốc lộ 31 đến ĐT 293, đường Trần Hưng Đạo đến đường Võ Nguyên Giáp và ba dự án xây dựng cầu vượt đường Xương Giang; cầu vượt ĐT 295B (TP Bắc Giang); cầu trên đường vành đai 4 thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (huyện Việt Yên); cải tạo, nâng cấp đường giao thông vào các xã an toàn khu Hương Lâm, Xuân Cẩm và Mai Trung (huyện Hiệp Hòa); các tuyến đường thuộc dự án 30 A trên huyện vùng cao Sơn Động; công trình chỉnh trang đô thị huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang... Với tất cả các nhóm công trình mà Công ty Tân Thịnh đã thực hiện, dù ở vùng sâu, vùng xa hay giữa thành phố đều tạo được ấn tượng vẻ đẹp kiến trúc, sự hài hòa với đô thị cũng như công năng sử dụng và chất lượng công trình. Hầu hết các công trình sau khi hoàn công, bàn giao cho chủ đầu tư đều nhận được sự đánh giá cao.

Đặc biệt, Ban Giám đốc Công ty đã không ngại cử cán bộ học tập, trao đổi kinh nghiệm và nhận chuyển giao công nghệ mới từ các công ty, chuyên gia người nước ngoài để nhanh chóng làm chủ được công nghệ đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn mới. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo, khuyến khích tinh thần tự chủ, tự lập, tư duy khoa học phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong tập thể người lao động. Nhờ đó, đã có nhiều sáng kiến cải tiến quản lý và giải pháp hữu ích được áp dụng vào sản xuất  như cải tiến cọc chịu lực chữ U thi công trên địa hình mặt nước ao, hồ; cải tiến kỹ thuật máy đào rãnh cỡ nhỏ; cải tiến máy cuốn thép công nghiệp phi 6; giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp - nguồn nhân lực; giải pháp nâng cao chất lượng, quản lý chất lượng công trình xây dựng... được áp dụng thành công, hiệu quả vào nhiều công trình trọng điểm, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm cho doanh nghiệp nhiều tỷ đồng và tăng thu nhập cho người lao động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Quyền, Giám đốc Công ty Tân Thịnh cho biết: Mục tiêu mà Công ty Tân Thịnh đã và đang theo đuổi là “Cùng nhau phát triển”, bởi chúng tôi luôn nhận thức được rằng, thành công của mình ngày hôm nay là nhờ vào sự tin tưởng, chia sẻ và hợp tác cùng có lợi của nhà đầu tư, đối tác, khách hàng cũng như của người lao động trong Công ty... Việc xây dựng thương hiệu cho Tân Thịnh là mong muốn của toàn thể công ty, làm sao để thương hiệu ấy luôn là địa chỉ tin cậy cho mọi người giúp công ty phát triển bền vững.

Với định hướng kinh doanh đúng đắn, vì cộng đồng và những giá trị bền vững, nỗ lực của tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, công nhân viên công ty đã được ghi nhận xứng đáng. Năm 2014, Công ty Tân Thịnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Năm 2016 và 2019 được Chính phủ tặng Cờ thi đua và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba. Liên tục từ năm 2015 - 2019, Công ty được UBND tỉnh Bắc Giang, các cấp bộ, ngành Trung ương tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc. Nhiều năm liền, Công ty giữ vững danh hiệu Doanh nghiệp Bắc Giang tiêu biểu. Năm 2020 Công ty được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Những thành tích đó không chỉ là minh chứng cho tầm nhìn, năng lực của một doanh nghiệp mà còn là niềm tự hào để họ tiếp tục phát huy những truyền thống ấy, mang tâm sức, trí tuệ của mình để tạo dựng nên những công trình mới mang khát vọng cống hiến và quyết tâm tỏa sáng. Với một đội ngũ quản lý, điều hành chuyên nghiệp, có lòng trung thành và quyết tâm cao, với một chiến lược kinh doanh triển vọng, đội ngũ cán bộ, công nhân viên giỏi nghề, thông minh, cần cù gắn bó, hoàn toàn có thể tin tưởng chắc chắn rằng Công ty Tân Thịnh sẽ biến mọi thách thức thành thời cơ và tạo ra vận hội mới.