Để có giấc ngủ ngon

THIÊN HÀ

Thứ tư, 26/06/2019 - 01:54 PM (GMT+7)
Font Size   |         Print

Bên cạnh nhu cầu ăn uống, luyện tập thể thao thì giấc ngủ đủ sâu sẽ là điều kiện cho một sức khỏe tốt, hạn chế căng thẳng, mang lại cho bạn hiệu suất làm việc tuyệt vời. Làm thế nào để có được một giấc ngủ ngon? Những cách dưới đây sẽ giúp bạn.

Không ăn, uống vặt trước khi ngủ: Nếu buổi tối uống quá nhiều nước, hoặc ăn vặt, bạn cần phải thức dậy để đi vệ sinh. Vì vậy, hãy tập thói quen không ăn uống trong vòng hai giờ trước khi ngủ để không phải thức dậy vào ban đêm, bởi nếu thức dậy, bạn sẽ khó trở lại giấc ngủ hơn.

Spa tại gia: Nên tự thưởng cho mình một buổi massage thư giãn trước khi tắm vào buổi tối. Nhờ đó sẽ giúp làm dịu và thư giãn hệ thống thần kinh, giảm lo lắng và căng thẳng để tối đến bạn có giấc ngủ được ngon, sâu hơn.

Rửa mặt sạch: Để mọi vi khuẩn và lớp trang điểm được làm sạch, cho làn da được thở và thư giãn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm những loại mặt nạ ngủ để da vừa được ngủ, vừa được làm đẹp. Đây cũng là cách tốt cho hệ thần kinh, giúp giấc ngủ được ngon hơn.

Giường, đệm luôn sạch: Các phản ứng hắt hơi, sụt sịt, ngứa hay dị ứng có thể làm phân tán giấc ngủ mà đệm và ga gối có thể là nguyên nhân. Cần vệ sinh thường xuyên ga, gối để có một giấc ngủ an toàn.

Nghe nhạc: Những bản nhạc thư giãn sẽ là cách tốt nhất để bạn có một tối ngủ ngon. Hãy chọn những bản nhạc có độ rung thấp để tâm trí được xoa dịu và nên nhớ cài đặt chế độ tự động ngắt sau một khoảng thời gian nhất định.

Dùng tinh dầu: Hít một chút hương hay nhỏ vài giọt tinh dầu có mùi hương thư giãn như tinh dầu hoa oải hương, cúc La Mã trắng, sả chanh... lên gối sẽ giúp tinh thần bạn được xoa dịu và dễ chìm vào giấc ngủ.

Thiền: Là cách để bạn dễ dàng ngủ khi không còn những vướng bận trong đầu. Một cuốn sách dạy thiền sẽ là gợi ý hay để bạn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ trong cuộc sống. Đây là cách để có một giấc ngủ ngon vì đem lại sự nhẹ nhõm trong tâm trí.

Tắt đèn khi ngủ: Hãy tắt đèn sau 6 giờ tối vào mùa đông hoặc sau 7 giờ chiều vào mùa hè. Thay thế ánh sáng cho không gian phòng ngủ bằng nến không độc hại hoặc đèn vàng là cách để mắt thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ.