Lớn chưa chắc đã thắng

Tuần rồi, thị trường fintech (tài chính ứng dụng công nghệ) xuất hiện ít nhất hai thông tin đáng chú ý: Đầu tiên là Tập đoàn Vnlife, đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ thanh toán bằng mã QR tại Việt Nam, nhận được hàng trăm triệu USD đầu tư từ các quỹ châu Á; kế tiếp là thông tin Tập đoàn Bảo Việt chính thức ra mắt ứng dụng thanh toán BaovietPay; đó là còn chưa kể đến thông tin Công ty tài chính Easy Credit cho vay tiêu dùng thông qua một ứng dụng OTT (liên lạc trên nền tảng internet) khá phổ biến hiện nay. Những sự kiện tưởng chừng như rời rạc nhưng thực tế lại có sự liên quan mật thiết.

Chi phí nào để có doanh thu cao?

Tính đến giữa năm nay, có khoảng 15 phim Việt ra rạp và đạt doanh thu lên đến hơn 700 tỷ đồng, nghĩa là trung bình mỗi...

Đi tìm thị trường ngách

Ngoài ba phân khúc chính là xe máy, điện thoại và tiền mặt, các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng đã và đang đánh chiếm các...

Chia lại thị phần

Nói về sự tồn tại, phát triển của các nhà sách trước đây có thể chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất, trước khi xuất...

Mặt trái của “shop in shop”

Thời gian gần đây, một loạt các hệ thống bán lẻ (HTBL) lớn triển khai mô hình “shop in shop”, nghĩa là tại một cửa hàng (shop)...

Nhìn từ cuộc chiến chuỗi cà-phê

Trong “top 5” thương hiệu chuỗi cà-phê có doanh thu cao nhất tại Việt Nam chỉ xuất hiện một nhân tố nước ngoài là Starbucks, trong khi...

Dữ liệu hơn lãi suất

Lãi suất, hay độ “chịu chơi” trong thẩm định, xét duyệt đã không còn là lợi thế của các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng mà...

Bất động sản thiếu nguồn cung cục bộ

Theo Báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nguồn cung căn hộ chung cư, biệt thự tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đưa...

Con đường từ lượng đến chất

Hai mươi tổ chức phát hành và hơn 20 triệu tài khoản là những con số ấn tượng trên thị trường (TT) ví điện tử (VĐT) hiện...

Hết thời “xây để bán”

Trước đây, việc mở các chuỗi bán lẻ ngoài mục đích kinh doanh, các chủ đầu tư còn tính đường bán lại cho các đối tác nhằm...