Sức ép từ fintech

So về thương hiệu, rõ ràng các ứng dụng công nghệ tài chính (fintech) kém xa các ngân hàng (NH), công ty chứng khoán (CTCK), hay các công ty tài chính, bảo hiểm. Nhưng chính các thương hiệu tài chính lại đang chịu sức ép không hề nhỏ từ fintech và phải tìm cách hóa giải.

Một thị trường hấp dẫn

Thị trường (TT) thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp (DN) nước ngoài. Điều này thể hiện qua hàng...

Xu hướng tất yếu

Thông tin Ngân hàng (NH) SHB hợp tác nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền...

Black Friday hết “đậm”

Ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 (Black Friday) luôn được xem là “đại sự kiện” của ngành bán lẻ trên toàn thế giới với lượng...

Để khách hàng vui vẻ gắn bó

Miễn phí là giải pháp đang được các ngân hàng (NH) tốp dưới và tốp giữa (thậm chí có cả tốp trên) sử dụng để thu hút...

Xu hướng tất yếu

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự thay đổi lớn ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Ngành hàng gỗ nội thất không...

Đề phòng rủi ro P2P

Dịch vụ cho vay ngang hàng (P2P) đang có xu hướng phát triển mạnh trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nhưng kèm theo đó là...

Kinh doanh theo chuỗi, dễ mà khó

Về mặt lý thuyết, kinh doanh theo chuỗi (KDTC) chỉ cần làm vài ba nhà hàng, cửa hàng mẫu ban đầu để có quy trình, sau đó...

Sự thanh lọc khốc liệt

Nhà hàng bốn - năm sao (hay nhà hàng cao cấp - NHCC) được xem là thước đo đẳng cấp trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực,...

Thời của bancassurance

Thông tin tập đoàn bảo hiểm (BH) nước ngoài FWD sắp ký hợp đồng bán BH với Vietcombank (VCB) trị giá khoảng 400 triệu USD đã phát...