Đặc thù dược phẩm

Có thể ví chiến lược mở hệ thống bán lẻ (HTBL) dược phẩm giống như viên thuốc bọc đường, trông qua dễ tưởng ngọt, hấp dẫn nhưng thực tế vẫn là thuốc, có cả vị đắng, thậm chí là khó nuốt trôi.

Hết thời ăn theo, ăn đong!

Không khí bóng đá sục sôi khi Đội tuyển Việt Nam lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018 đã tác động đáng kể đến một loạt...

Sau đua thị phần là đua vốn?

Hồi đầu tháng 10, FE Credit thông báo chính thức tăng vốn điều lệ (VĐL) từ 4.474 tỷ đồng lên 7.328 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ...

Cam kết ràng buộc trách nhiệm

Những rủi ro liên quan thông tin thanh toán, thông tin cá nhân của khách hàng tại các hệ thống bán lẻ (HTBL) lớn được nhắc đến...

Lấy công nghệ cạnh tranh với “công nghệ”?

Cách mạng công nghiệp 4.0 và cuộc chạy đua dịch vụ, khuyến mãi đã giúp taxi “công nghệ” dần chiếm ưu thế khi mang đến cho khách...

Bán buôn kiêm luôn bán lẻ?

Một thời đóng vai trò quan trọng trong chuỗi phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất (NSX) tới tay người tiêu dùng nhưng các nhà bán...

Thị phần & bài toán công nghệ 4.0

Chín tháng năm 2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so cùng kỳ năm 2017. Lượng khách du lịch liên...

Dễ làm chưa chắc ngon ăn

Thị trường (TT) cho vay trả góp hiện đang được chiếm lĩnh bởi “top ba”: Home Credit, FE Credit, HD SAISON. Những công ty tài chính (CTTC)...

Khi chiết khấu là con dao hai lưỡi

Doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN nhỏ và vừa, cho rằng siêu thị áp mức chiết khấu có thể lên đến 30% là quá cao....

Lãi “khủng” vẫn không vui!

Tại buổi họp khẩn do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức mới đây, đại diện 12 tập đoàn, doanh nghiệp (DN)...