Công nghiệp ô-tô cần sự hỗ trợ

Năm 2030, thị trường (TT) ô-tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các trung tâm sản xuất ô-tô lớn trên thế giới như: Nhật Bản, Mexico, EU... Như vậy, chỉ còn hơn 10 năm nữa, liệu còn đủ thời gian và cơ hội để Việt Nam phát triển công nghiệp (CN) ô-tô và tìm ra giải pháp để ứng phó nguy cơ bị xe nhập khẩu (NK) “đè bẹp”?

Chưa thể “nuốt” truyền thống

Gần đây, Thế giới di động (TGDĐ) khai trương chuỗi điện thoại siêu rẻ, bán những sản phẩm phổ thông, giá thấp. Nhiều người nghĩ ngay đến...

Mua xe online, tại sao không?

Nói tới việc mua xe thì dù là xe máy hay xe ô-tô thì cũng ít ai nghĩ đến chuyện mua trực tuyến (online), nhưng dường như...

Cho vay gói nhỏ trực tuyến

Mới đây, Easy Credit (thuộc EVN Finance) công bố bắt tay với ngân hàng số ViettelPay để triển khai hình thức cho vay tiền (Easy Vay) và...

Sự tiến hóa của ví điện tử

Không chỉ là kênh trung gian thanh toán, ví điện tử (VĐT) đang có sự tiến hóa nhanh chóng khi có nhiều chức năng tương tự một...

Phải mua và phải bán

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất trong lĩnh vực khởi nghiệp (startup) tuần rồi là việc đại gia bán lẻ trực tuyến Tiki công...

Thị trường ngách giàu tiềm năng

Trong khoảng nửa thập kỷ gần đây, các sản phẩm, phụ kiện thời trang hay đơn giản hơn chỉ là nguyên liệu liên quan đến da cá...

Xu thế công nghệ

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước, xin chuyển đổi từ kinh doanh vận tải hành khách...

Du lịch 4.0 & bài toán nhân sự

Thống kê vào năm 2017, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua tham khảo thông tin điểm đến trên internet chiếm đến 71%...

Lớn chưa chắc đã thắng

Tuần rồi, thị trường fintech (tài chính ứng dụng công nghệ) xuất hiện ít nhất hai thông tin đáng chú ý: Đầu tiên là Tập đoàn Vnlife,...