Chi phí nào để có doanh thu cao?

Tính đến giữa năm nay, có khoảng 15 phim Việt ra rạp và đạt doanh thu lên đến hơn 700 tỷ đồng, nghĩa là trung bình mỗi phim thu về hơn 45 tỷ đồng. Đối chiếu với suất đầu tư dao động trong khoảng 10 - 20 tỷ đồng/phim, thì doanh thu hơn 40 tỷ đồng có thể mở ra một lĩnh vực đầu tư với suất sinh lời hấp dẫn, đó là đầu tư làm phim.

Đi tìm thị trường ngách

Ngoài ba phân khúc chính là xe máy, điện thoại và tiền mặt, các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng đã và đang đánh chiếm các...

Chia lại thị phần

Nói về sự tồn tại, phát triển của các nhà sách trước đây có thể chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất, trước khi xuất...

Mặt trái của “shop in shop”

Thời gian gần đây, một loạt các hệ thống bán lẻ (HTBL) lớn triển khai mô hình “shop in shop”, nghĩa là tại một cửa hàng (shop)...

Nhìn từ cuộc chiến chuỗi cà-phê

Trong “top 5” thương hiệu chuỗi cà-phê có doanh thu cao nhất tại Việt Nam chỉ xuất hiện một nhân tố nước ngoài là Starbucks, trong khi...

Dữ liệu hơn lãi suất

Lãi suất, hay độ “chịu chơi” trong thẩm định, xét duyệt đã không còn là lợi thế của các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng mà...

Bất động sản thiếu nguồn cung cục bộ

Theo Báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nguồn cung căn hộ chung cư, biệt thự tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đưa...

Con đường từ lượng đến chất

Hai mươi tổ chức phát hành và hơn 20 triệu tài khoản là những con số ấn tượng trên thị trường (TT) ví điện tử (VĐT) hiện...

Hết thời “xây để bán”

Trước đây, việc mở các chuỗi bán lẻ ngoài mục đích kinh doanh, các chủ đầu tư còn tính đường bán lại cho các đối tác nhằm...

Hàng nào cũng bán

Từ chỗ chỉ là những nhà bán lẻ (NBL) điện máy, điện thoại, hàng gia dụng, Nguyễn Kim, Thế giới di động (TGDĐ) hay FPT Shop đã...