Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ

Bắt đầu từ năm 2012, cuộc đua cạnh tranh thị phần trên thị trường bán lẻ (TTBL) diễn ra ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp (DN) bán lẻ (BL) Việt Nam với nhau và giữa DN nước ngoài với DN trong nước. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này lại giúp người tiêu dùng (NTD) hưởng lợi khi có thêm nhiều lựa chọn. Đồng thời cũng là áp lực để chính các DNBL phải nhìn lại mình để hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ.

Mạnh tay truy quét hàng nhái, hàng giả

Nằm trong “chiến dịch” kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT) phát động, thời gian gần đây, lực lượng chức năng...

Chi phí nào để có doanh thu cao?

Tính đến giữa năm nay, có khoảng 15 phim Việt ra rạp và đạt doanh thu lên đến hơn 700 tỷ đồng, nghĩa là trung bình mỗi...

Giúp doanh nghiệp sẵn sàng với kinh tế số

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiền đề, lợi thế trong thực hiện cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) và...

Trụ vững nhờ lực cầu tốt

Trong khi các cổ phiếu (CP) blue chip và vốn hóa giao dịch khá tích cực, thì nhóm CP dầu khí lại là tác nhân chính “níu...

Từ kỳ vọng đến thực tế

Tính đến thời điểm này, chứng quyền có bảo đảm (CW) đã có gần một tháng giao dịch trên thị trường chứng khoán (TTCK). Trước khi ra...

Phân bổ dự toán ngân sách được giao năm 2019 đạt 97,2%

Theo số liệu của Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính, tính đến ngày 14-6-2019, số ngân sách đã phân bổ theo dự toán...

Sớm xử lý tồn kho bất động sản

Hiện nay, lượng tồn kho bất động sản (BĐS) trên thị trường còn rất lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu xây dựng một thị trường...

Ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô

Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cần tập trung cải thiện nền tảng chính sách kinh tế vi mô, đồng thời ưu tiên ổn định kinh...

Thị trường sôi động trở lại

Khi thông tin kết quả kinh doanh xuất hiện dày đặc hơn, nhiều nhà đầu tư (NĐT) cho rằng đã đến thời điểm “chín muồi” để mua...