Hơn 1.000 sinh viên, người lao động tại Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội việc làm

Ngày 24/11, Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Duy Tân tổ chức Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Đây là dịp để đơn vị tuyển dụng và sinh viên kết nối việc làm.
Đây là dịp để đơn vị tuyển dụng và sinh viên kết nối việc làm.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, quân nhân chuẩn bị xuất ngũ và người lao động có nhu cầu tìm việc trên địa bàn thành phố.

Chương trình với sự tham gia của 43 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 1.856 vị trí việc làm ở các lĩnh vực như: giáo dục, bảo hiểm, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, xây dựng, truyền thông... Tại đây, các đơn vị sẽ cùng tư vấn, kết nối việc làm, tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ phỏng vấn, tuyển lao động trực tiếp tại các gian hàng tuyển dụng.

Đến với ngày hội, VTI Academy Đà Nẵng nhanh chóng kết nối được với nhiều sinh viên ghé đến quan tâm, nghe tư vấn nghề nghiệp cũng như ngành nghề đào tạo. Bên cạnh việc đào tạo các khoá học liên quan đến công nghệ thông tin, đơn vị cũng tuyển dụng ở các vị trí lập trình viên, kiểm thử viên, liên quan đến thiết kế web...

Nguyễn Thị Khánh Vy, đại diện công ty cho hay: "Chúng tôi mong muốn có thể kết nối để các bạn sinh viên có thể tiếp tục nâng cao bản thân bằng những khoá học phù hợp với ứng dụng thực tế cũng như tạo việc làm tại công ty ở các chi nhánh. Trong sáng nay, mọi người cũng đã nhận thông tin, CV cá nhân, tư vấn với các bạn sinh viên những xu hướng công việc phù hợp".

Ngày hội cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: Tổ chức các workshop về kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn dành cho sinh viên; Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa chủ doanh nghiệp và sinh viên; phỏng vấn thực chiến tại các phòng học riêng dành cho các doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

Hơn 1.000 sinh viên, người lao động tại Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội việc làm ảnh 1

Quân nhân chuẩn bị xuất ngũ tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp.

Võ Trần Hải Hậu, sinh viên năm 4, Trường Đại học Duy Tân tranh thủ đến với ngày hội từ sớm cùng các bạn. Hậu học chuyên ngành về công nghệ phần mềm, vì vậy, em nhanh chóng ghé vào những gian hàng của các doanh nghiệp liên quan.

Hải Hậu chia sẻ: "Em đang mong muốn tìm được nơi để thực tập sớm nhất, nên hôm nay có chương trình này em đã đến ngay trường để tham gia. Tại đây có nhiều đơn vị để em có thể thoải mái tìm hiểu cũng như có cơ hội vào thực tập, em cũng vào nghe các workshop để học hỏi thêm, cũng là dịp để nâng cao bản thân, có thể tìm việc trong tương lai".

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, sinh viên, người lao động năm 2023 là dịp để sinh viên, người lao động tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân cho biết: "Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn kết nối đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người lao động có nhu cầu tìm việc với các doanh nghiệp; tham gia dự tuyển vào vị trí việc làm phù hợp; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đúng yêu cầu. Tôi hy vọng các em sử dụng cơ hội này một cách hiệu quả, tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân và ngành nghề được đào tạo".