Mỹ tịch thu hơn năm tấn cocain trị giá 180 triệu USD

NDO -

NDĐT - Cục Phòng chống ma túy Mỹ vừa tịch thu hơn năm tấn cocain, trị giá 180 triệu USD, trên một tàu thủy gần biên giới Mỹ và bắt giữ 14 thuyền viên.

Colombia là nơi cung cấp 300 tấn cocain mỗi năm. (Ảnh: Internet).
Colombia là nơi cung cấp 300 tấn cocain mỗi năm. (Ảnh: Internet).

Văn phòng Bộ Tư pháp Colombia, ngày 21-3, cho biết, giới chức Mỹ đã phát hiện 5,28 tấn cocain trị giá 180 triệu USD, từ các tay buôn thuốc phiện Colombia, trên một chiếc tàu đang di chuyển trên Thái Bình Dương, gần biên giới Mỹ. 14 thuyền viên đến từ Colombia và các nước Mỹ Latinh cũng bị bắt giữ và sẽ được đưa tới Mỹ.

Theo bà Alexandra Ladino, Giám đốc Lực lượng cảnh sát đặc biệt của Bộ Tư pháp Colombia, chiếc tàu thủy treo cờ Panama xuất phát từ thành phố cảng Buenaventura, Colombia. Số cocain thuộc về một nhóm buôn thuốc phiện của nước này; tuy nhiên, để bảo đảm quá trình điều tra, bà Ladino không tiết lộ danh tính các đối tượng.

Theo Văn phòng Ma túy và Tội phạm của Liên hợp quốc, Colombia là nguồn cung cấp cocain chính trên thế giới, với 300 tấn mỗi năm. Năm 2014, giới chức đã tịch thu 166 tấn cocain. Cocain và một số loại thuốc gây nghiện khác là nguyên nhân dẫn tới xung đột giữa các băng nhóm trong cuộc nội chiến ở Colombia, khiến 200 nghìn người chết.