Sẽ có trường ĐH Khoa học và Công nghệ

Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ.
Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ.

Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ cho biết, trường sẽ mở các khóa đào tạo ở trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ có trình độ quốc tế ngay tại Việt Nam, mời các giảng viên nước ngoài, Việt kiều dạy theo chương trình tiên tiến của các trường ĐH tại châu Âu và Mỹ, cũng như có sự liên thông với các ĐH này. Sau khi các sinh viên này tốt nghiệp sẽ là nguồn cán bộ giảng viên có trình độ cao cho các trường ĐH, CĐ trong cả nước

Dự kiến, sinh viên được đào tạo theo tín chỉ thuộc hệ thống ECTS (European Credit Transfer System) nhằm nâng cao thói quen tự học của sinh viên và năng lực nghiên cứu, sáng tạo. Trường cũng lên kế hoạch liên kết với các trường ĐH tại các địa phương để các thí sinh sau hai năm học ở một trường ĐH tại quê nhà, có thể thi vào ĐH Khoa học - Công nghệ học tiếp. Trường cũng có chương trình bổ túc kiến thức cho sinh viên đã xong giai đoạn 1 ở các trường khác mà thi vào trường từ giai đoạn 2.

Tại buổi làm việc, Viện còn đưa ra chương trình đào tạo khung: giai đoạn 1 sẽ học các chuyên môn chung Toán – Lý – Kỹ thuật và Hóa – Sinh - Kỹ thuật. Đến giai đoạn 2, sinh viên sẽ phải học hai năm cử nhân hoặc ba năm với Thạc sĩ. Cũng theo GS. Hiệu, trường ĐH này có thế mạnh về đội ngũ cán bộ giảng viên từ các viện nghiên cứu hàng đầu về khoa học công nghệ của Việt Nam và hệ thống các phòng nghiên cứu rải khắp. Còn những khoa nào chưa xây dựng, xong nhất quyết chưa tuyển sinh.

Nếu đề án được thông qua, năm 2007 sẽ tiến hành thành lập trường, xây dựng bộ máy lãnh đạo và quản lý, năm 2008 sẽ bắt đầu tuyển sinh với 150 sinh viên.