Triệt phá đường dây làm bằng giả quy mô lớn ở Nghệ An

NDO -

NDĐT - Ngày 9-5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Công an Nghệ An vừa phát hiện và triệt phá thành công đường dây làm văn bằng, chứng chỉ, tài liệu giả ở TP Vinh do Nguyễn Thị Hương (SN 1954), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) cầm đầu.

Đối tượng và tang vật tại cơ quan điều tra.
Đối tượng và tang vật tại cơ quan điều tra.

Sau quá trình theo dõi, cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Công an Nghệ An đã tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Hương và thu giữ 283 con dấu giả của cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông; trong đó có cả con dấu giả của cơ quan ANĐT, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Vinh, Công an huyện Nghi Lộc, cùng ba máy tính xách tay, hai máy scan in mầu, một máy photocopy và nhiều tài liệu, đồ vật khác liên quan đến việc làm giả.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Hương khai nhận bản thân là người trực tiếp làm các loại bằng, chứng chỉ giả bán cho những người có nhu cầu với giá từ 300.000-800.000 đồng/cái.

Trước đó, năm 2016, Nguyễn Thị Hương bị cơ quan ANĐT Công an Nghệ An bắt về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và bị xử phạt hai năm tù cho hưởng án treo.

Cơ quan ANĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hương và Trần Đăng Khương (SN 1983), là con trai của Nguyễn Thị Hương về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; đồng thời tiến hành điều tra mở rộng các đối tượng liên quan...