Bộ GD-ĐT đề nghị giữ nguyên tên gọi các cấp học phổ thông để phù hợp quốc tế
Bộ GD-ĐT đề nghị giữ nguyên tên gọi các cấp học phổ thông để phù hợp quốc tế

NDĐT- Mặc dù có một số đại biểu Quốc hội đề nghị quay trở lại gọi tên các cấp học phổ thông là cấp I, II, III như trước đây, song Ban soạn thảo giải thích cách gọi hiện nay là phù hợp và thống nhất với quốc tế.

Nhiều chính sách mới trong Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)
Nhiều chính sách mới trong Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

NDĐT- Chiều 8-11, tại Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá XIV, Quốc hội nghe và cho ý kiến lần đầu báo cáo tiếp thu, chỉnh lý Luật Giáo dục (sửa đổi). Nhiều chính sách mới đã được đưa vào Dự thảo.

Phản hồi của Bộ GD-ĐT về đặc thù đào tạo nhân lực y tế
Phản hồi của Bộ GD-ĐT về đặc thù đào tạo nhân lực y tế

NDĐT- Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban soạn thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học trả lời những ý kiến của Bộ Y tế liên quan đến đặc thù đào tạo nhân lực y tế.

Hành lang pháp lý quan trọng cho giáo dục đại học
Hành lang pháp lý quan trọng cho giáo dục đại học

NDĐT- Theo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, việc thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học là cần thiết để tạo hành lang pháp lý một cách kịp thời cho các cơ sở giáo dục đại học phát huy tự chủ, góp phần vào đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đại học một cách thực chất.

Sẽ phân cấp trong phê duyệt định mức biên chế giáo viên
Sẽ phân cấp trong phê duyệt định mức biên chế giáo viên

NDĐT - Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân trong phần trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội chiều 31-10 đã làm rõ trách nhiệm của Bộ Nội vụ và việc phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện xây dựng tiêu chuẩn, định mức biên chế đối với giáo viên.

Dạy học tích hợp có giảm tải hay tạo thêm áp lực?
Dạy học tích hợp có giảm tải hay tạo thêm áp lực?

NDĐT- Trong buổi chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên sáng 30-10 tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV, liên quan đến lĩnh vực giáo dục, các đại biểu đã chất vấn về phương án dạy tích hợp và dự án Đại học quốc gia Hà Nội.

Cần khắc phục một số vấn đề trong vận hành tài chính cho giáo dục
Cần khắc phục một số vấn đề trong vận hành tài chính cho giáo dục

NDĐT- Việc vận hành tài chính cho giáo dục được đại biểu Quốc hội phản ánh còn nhiều bất cập với các vấn đề như: bất cập về cơ chế phân bổ, thiếu cơ chế giám sát, chưa cân đối trong cơ cấu đầu tư…

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giải trình ba vấn đề "nóng" của giáo dục
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giải trình ba vấn đề

NDĐT- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận kỳ thi THPT quốc gia vẫn còn những bất cập. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiên định với đổi mới, tiếp tục ổn định kỳ thi quốc gia với những khắc phục cần thiết. Bộ trưởng cũng giải trình thêm về hai vấn đề đang là "điểm nóng" của giáo dục là sách giáo khoa và biên chế giáo viên.

Đại biểu Quốc hội lo ngại về "điểm đen" trong giáo dục
Đại biểu Quốc hội lo ngại về

NDĐT- Gian lận thi cử bị cử tri coi là “điểm đen không nên có” trong năm 2018 của ngành giáo dục. Bên cạnh đó, nhiều băn khoăn của cử tri về những vấn đề hạn chế còn tồn tại trong lĩnh vực giáo dục đã được các đại biểu Quốc hội truyền tải đến Chính phủ, Quốc hội và đề nghị khắc phục trong thời gian tới.

Cần giải pháp đồng bộ khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên
Cần giải pháp đồng bộ khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

NDĐT- Việc phân cấp tại địa phương trong công tác tuyển dụng, sử dụng đội ngũ nhà giáo còn tồn tại nhiều bất cập đã dẫn đến tình trạng thừa thiếu giáo viên, diễn ra ở cả trong một cấp học và ở các cấp học khác nhau.