Cung ứng 40 nghìn bản mẫu SGK tới các cơ sở giáo dục
Cung ứng 40 nghìn bản mẫu SGK tới các cơ sở giáo dục

NDĐT- Chia sẻ về kế hoạch triển khai sách giáo khoa (SGK) mới lớp 1 đã và đang tiến hành, PGS,TS Nguyễn Văn Tùng – Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết sẽ cung ứng 40 nghìn bản sách mẫu phục vụ việc lựa chọn SGK mới tại các cơ sở giáo dục trong toàn quốc.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thời kỳ hội nhập quốc tế và CMCN 4.0
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thời kỳ hội nhập quốc tế và CMCN 4.0

NDĐT - Ngày 11-12, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức hội thảo khoa học Chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghệ 4.0.

Chưa hết lo ngại dịch vụ đưa đón học sinh
Chưa hết lo ngại dịch vụ đưa đón học sinh

NDĐT- Sau hơn ba tháng có công văn về tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón, chỉ có 8 sở giáo dục và đào tạo báo cáo kết quả triển khai việc rà soát, thống kê tình hình đưa đón học sinh bằng xe ô-tô.

Nâng cao tính chặt chẽ, minh bạch trong xét công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư
Nâng cao tính chặt chẽ, minh bạch trong xét công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư

NDĐT - Từ 440 ứng viên Giáo sư (GS) và Phó Giáo sư (PGS được) Hội đồng GS ngành, liên ngành đưa lên, Hội đồng GS Nhà nước đã xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS cho 423 ứng viên trong đợt năm 2019 (một người tự xin rút khỏi danh sách). 16 ứng viên bị “loại” lần này được xem là một con số “lịch sử”, gây ra không ít tranh cãi. Ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Hội đồng GS Nhà nước trao đổi với Báo Nhân Dân điện tử chung quanh vấn đề nâng cao tính chặt chẽ, minh bạch trong công tác xét công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2019.

Cải cách giáo dục phổ thông ở Pháp từ những việc cụ thể
Cải cách giáo dục phổ thông ở Pháp từ những việc cụ thể

NDĐT- Các trường học ở Pháp gần đây đã tiến hành một số những cải cách cụ thể trong giáo dục phổ thông, như: phê chuẩn lệnh cấm học sinh mang điện thoại di động đến trường, hướng học sinh tới việc cần học được cách tranh luận mà không ngắt lời nhau và duy trì sự tôn trọng lẫn nhau, hay thành lập lại dàn đồng ca trường học nhằm thúc đẩy việc học ngoại ngữ và phát triển ý thức tự tin của học sinh…

Chia sẻ của Bộ trưởng GD-ĐT về xây dựng môi trường học tập hạnh phúc
Chia sẻ của Bộ trưởng GD-ĐT về xây dựng môi trường học tập hạnh phúc

NDĐT - Theo Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, khi tạo được môi trường hạnh phúc trong nhà trường sẽ hình thành những con người coi trọng cảm xúc và như vậy mới bảo đảm mục tiêu của giáo dục là phát triển con người toàn diện. Để xây dựng môi trường học tập hạnh phúc các nhà trường cần xây dựng môi trường tôn trọng sự phát triển của mỗi cá nhân, khơi gợi cho các thầy cô giáo sự sáng tạo…

Giáo dục trẻ mầm non: Lúng túng "nút mở" giữa gia đình và nhà trường
Giáo dục trẻ mầm non: Lúng túng

NDĐT - Bất kỳ bậc cha mẹ nào có con học mầm non khi được hỏi đều khẳng định rằng họ tin tưởng và thực hiện tốt sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Tuy nhiên, sự phối hợp ấy đôi khi chỉ dừng lại ở các chương trình giáo dục đơn thuần thay vì có sự chủ động đến từ hai phía. Thực tế cho thấy, hiện nay còn nhiều bất cập trong quá trình phối hợp từ hai phía, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hai để đạt hiệu quả tối đa trong chăm sóc, giáo dục trẻ ở lứa tuổi này.

Nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới
Nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới

Đội ngũ nhà giáo được xác định là nhân tố quyết định chất lượng và sự phát triển của hệ thống giáo dục quốc dân. Những năm qua, ngành giáo dục các địa phương đã chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết và tận tụy với nghề, để đáp ứng tốt nhất yêu cầu đổi mới.

Trang bị kiến thức dinh dưỡng từ bậc tiểu học
Trang bị kiến thức dinh dưỡng từ bậc tiểu học

NDĐT- “Bạn sẽ làm gì nếu phát hiện mình đang thừa cân, béo phì”?, hay “Tại sao phải phối hợp nhiều thực phẩm trong bữa ăn?…” là những câu hỏi được đưa ra trong một cuộc thi tài giữa các học sinh tiểu học và được các em học sinh hào hứng tham gia tìm đáp án.

Chia sẻ của các cô giáo về "Sữa học đường"
Chia sẻ  của các cô giáo về

NDĐT - Những con số nói lên sự cải thiện về phát triển thể lực, tầm vóc của trẻ mầm non, tiểu học sau thời gian triển khai chương trình Sữa học đường (SHĐ); những tâm sự và chia sẻ của chính những người vừa là cô giáo, vừa là mẹ hiền về hiệu quả của việc trẻ được uống sữa mỗi ngày..., khiến cho những người thực hiện chương trình có thêm sức mạnh để tiếp tục làm tốt hơn nữa.