Ngân hàng giảm mạnh lãi suất cho vay
Ngân hàng giảm mạnh lãi suất cho vay

NDĐT - Trong những ngày gần đây, nhiều ngân hàng đồng loạt thông báo điều chỉnh giảm lãi suất cho vay bằng VND ngắn hạn để hỗ trợ doanh nghiệp trong những tháng cuối năm. Động thái này được các doanh nghiệp đánh giá cao trong bối cảnh sản xuất kinh doanh của nhiều ngành đang gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Chăn nuôi bò thịt vỗ béo
Chăn nuôi bò thịt vỗ béo

Năm 2017, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Yên triển khai mô hình chăn nuôi bò vỗ béo tại các xã An Thọ và An Dân của huyện Tuy An. Ban đầu trung tâm tuyển chọn từ các hộ dân 180 con bò thải già yếu, gồm bò cái không còn khả năng sinh sản, bò đực già yếu không còn sử dụng cày kéo,... trọng lượng bình quân khoảng 200 kg/con.

Đừng để thương hiệu “chết” vì thiếu hiểu biết!
Đừng để thương hiệu “chết” vì thiếu hiểu biết!

NDĐT - Đầu tháng 11 vừa qua, thương hiệu Seven.am bất ngờ dính “nghi án” cắt mác Trung Quốc và gắn mác Việt Nam. Đã có hơn 9.000 sản phẩm do Senven.am sản xuất bị kiểm tra, nhưng công ty cũng đã cung cấp bằng chứng cho thấy, sản phẩm thật sự được sản xuất tại Việt Nam. Tuy vậy, vụ việc lần này cũng khiến một thương hiệu có tiếng phải “chao đảo” trong thời gian dài, để lại nhiều bài học về việc bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định pháp luật cho các doanh nghiệp hiện nay.

Vinh danh chín "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2019
Vinh danh chín

NDĐT - Năm 2018, doanh nghiệp của chín "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" 2019 đã tạo ra doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 15 nghìn lao động.

Năm năm phát triển cây ăn quả trên đất dốc ở Sơn La
Năm năm phát triển cây ăn quả trên đất dốc ở Sơn La

NDĐT- Ngày 27-12, UBND tỉnh Sơn La tiến hành tổng kết năm năm chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về phát triển cây ăn quả trên đất dốc.

Xanh-sạch-lành: Hướng đi mới cho các F&B Việt Nam
Xanh-sạch-lành: Hướng đi mới cho các F&B Việt Nam

NDĐT - Trong bối cảnh thị trường F&B đang rơi vào tình trạng bão hòa, các doanh nghiệp F&B Việt nói chung và những startup muốn khởi nghiệp bằng ẩm thực cũng phải tìm hướng đi cho riêng mình.

Xây dựng nông thôn mới vùng ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Tiếp theo và hết) (*)
Xây dựng nông thôn mới vùng ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Tiếp theo và hết) (*)

Bài 2: Nỗ lực với mục tiêu đề ra

Dù đạt được những kết quả bước đầu khá ấn tượng, nhưng so với cả nước, khu vực ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên vẫn đang là "vùng trũng" trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Hiện, bình quân chung cả nước có hơn 50% số xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nhưng tại khu vực này, tỷ lệ này mới đạt 42% và có đến 27 huyện chưa có xã đạt chuẩn NTM. Do vậy, các địa phương cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Hapro tập trung nguồn lực kinh doanh xuất khẩu và thương mại trong nước
Hapro tập trung nguồn lực kinh doanh xuất khẩu và thương mại trong nước

NDĐT - Sau khi chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - công ty cổ phần (Hapro) đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và kinh doanh thương mại trong nước. Những kết quả đạt được cho thấy các định hướng phát triển kinh doanh do Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế.

Đạm Cà Mau đặt doanh thu gần 8.000 tỷ đồng trong năm 2020
Đạm Cà Mau đặt doanh thu gần 8.000 tỷ đồng trong năm 2020

NDĐT - Chiều 24-12, đại diện Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau - PVCFC (DCM) cho biết, trong năm 2020, DCM đặt kế hoạch sản xuất - kinh doanh với doanh thu gần 8.000 tỷ đồng, tăng 10% tổng doanh thu so với năm 2019, sản lượng kinh doanh hơn 1 triệu tấn phân bón và đưa vào vận hành Nhà máy NPK Cà Mau.

Hiệu quả từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”
Hiệu quả từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đặt ra mục tiêu nâng cao thu nhập, tạo việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tăng chất lượng đời sống cho nhân dân. Thực tế triển khai thời gian qua cho thấy, chương trình đã mang lại những hiệu quả rõ nét trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân từ sản xuất theo tập quán lạc hậu sang sản xuất, kinh tế thị trường, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống ở khu vực nông thôn...